Nguyễn Thùy Linh chính thức giành vé dự Olympic Paris 2024

Tay vợt nữ số một Việt Nam Nguyễn Thùy Linh vừa thông báo cô đã nhận được suất dự Olympic 2024 ở nội dung đơn nữ môn cầu lông. Đây cũng là tấm vé dự Thế vận hội 2024 thứ 7 của thể thao Việt Nam.

Nguyễn Thùy Linh vừa khép lại chiến dịch vòng loại Olympic của mình với 48.350 điểm, xếp thứ 17/35 trong tổng số các VĐV góp mặt tại Pháp. Tại kỳ Thế vận hội mùa hè sắp tới ở Paris, tay vợt nữ cầu lông số 1 Việt Nam sẽ nằm ở nhóm hai. Olympic Paris 2024 cũng đánh dấu lần thứ hai, Thùy Linh góp mặt tại một kỳ Thế vận hội sau Olympic Toyko 2020.

Nguyễn Thùy Linh giành quyền góp mặt tại Olympic Paris 2024 - Nguồn: Instagram của Nguyễn Thùy Linh

“Xin chào mọi người, dành cho những người ủng hộ, yêu mến và theo dõi mình trên suốt hành trình vừa qua, đặc biệt là một năm tích lũy điểm để đến với Thế vận hội mùa hè Olympic Paris 2024. Ngày hôm nay, mình xin chính thức thông báo đã đủ điều kiện tham dự. Cùng hướng tới kỳ Thế vận hội thứ hai của mình mọi người nhé. Cảm ơn và biết ơn tất cả. Chúc mọi người thật nhiều bình an và sức khỏe”, tay vợt Nguyễn Thùy Linh chia sẻ trên trang cá nhân để bày tỏ lòng biết ơn tới gia đình cũng như người hâm mộ đã đồng hành cùng cô. 

Á quân tại giải Cầu lông Đức mở rộng góp phần đưa Nguyễn Thùy Linh vươn lên hạng 20 thế giới - Nguồn: Instagram của Nguyễn Thùy Linh

Trong hơn một năm qua, Nguyễn Thùy Linh đã chinh chiến nhiều giải đấu quốc tế và đạt được nhiều thành tích ấn tượng như vô địch giải Việt Nam mở rộng 2023, vào tứ kết giải Trung Quốc Masters 2023 hay mới nhất là Á quân giải Cầu lông Đức mở rộng 2024 để có lần đầu vươn lên vị trí thứ 20 trên BXH cầu lông nữ thế giới.

Nguyễn Thùy Linh là VĐV thứ 7 của đoàn thể thao Việt Nam có vé tới Pháp vào mùa hè năm nay. Trước đó là Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ) và Nguyễn Huy Hoàng (bơi lội).

Bên cạnh Thùy Linh thì cầu lông Việt Nam đang mong chờ thêm tin vui ở trường hợp của Lê Đức Phát. Hiện tại, Đức Phát đang xếp hạng 75 thế giới với 23.630 điểm. Tuy nhiên, BXH lúc này chưa cập nhật kết quả mới nhất của các giải đấu vòng loại Olympic Paris 2024 nhưng có khả năng tay vợt thuộc biên chế của quân đội nằm trong top 38, đủ điều kiện dự Olympic. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mùa giải moto GP năm nay đã diễn ra chặng thứ tư tại Tây Ban Nha. Các tay đua của nước chủ nhà như Jorge Martin và anh em nhà Marquez rất quyết tâm đánh bại đương kim vô địch thế giới – Francesco Bagnaia, khi có sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả tại trường đua Jerez.

Tâm điểm của quần vợt thế giới tuần này là giải Madrid Master 1000. Không có bất ngờ lớn nào ở vòng đấu thứ 3, khi các tay vợt hạt giống hàng đầu đều có màn trình diễn thuyết phục, trong đó có niềm hy vọng lớn nhất của nước chủ nhà Tây Ban Nha – Carlos Alcaraz.

Premier League là giải đấu duy nhất còn hấp dẫn và kịch tính ở cuộc đua tới chức vô địch trong 5 giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Sau khi Liverpool bị cầm hoà trên sân của West Ham, cả Arsenal và Manchester City đều hiểu rằng họ cần chiến thắng tại vòng 35 để duy trì lợi thế của mình.

Sau gần 2 tuần tranh tài sôi nổi, giải Futsal châu Á – Asian Cup 2024 đã kết thúc. Trận chung kết là cuộc chạm trán giữa ĐT Thái Lan và ĐT Iran. Mặc dù có lợi thế sân nhà và được sự cổ vũ của hàng nghìn CĐV nhưng Thái Lan vẫn không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ số 1 châu lục.

Bóng đá Việt Nam đã trở lại sau gần 1 tháng nghỉ ngơi. Giải VĐQG – V-League sẽ tiếp tục vào cuối tuần này, trong khi đó, Cúp QG đã diễn ra vòng tứ kết. Cặp đấu đầu tiên là màn so tài giữa CLB Hà Nội và SHB Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy.

Sau thời kì vàng của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) được cho là đang thương thảo những chi tiết cuối cùng để ký hợp đồng với ông Kim Sang Sik - một chiến lược gia người Hàn Quốc khác dẫn dắt Đội tuyển Quốc gia Việt Nam trong thời gian tới.