Nguyễn Thuỳ Linh dừng bước ở tứ kết giải Phần Lan

Giành chiến thắng ở set đầu, nhưng tay vợt cầu lông số một Việt Nam Nguyễn Thùy Linh đã để thua ngược 1-2 trước cựu số hai thế giới Pusarla Sindhu tại Arctic Open Super 500.

Thùy Linh giành quyền vào vòng tứ kết bằng hai chiến thắng ấn tượng lần lượt trước tay vợt người Mỹ hạng 8 thế giới Zhang Beiwen và tay vợt Trung Quốc hạng 15 thế giới Zhang Yi Man. 

Đối thủ lần này của tay vợt số 1 Việt Nam tiếp tục là một thử thách khó nhằn, khi Pusarla Sindhu đang là tay vợt số một Ấn Độ, hạng 13 thế giới và xếp trên Thùy Linh 13 bậc trên bảng BWF.

Thống kê cho thấy, Pursala Sindhu từng giành huy chương bạc Olympic 2016, huy chương đồng Olympic 2021 đơn nữ. Cũng ở nội dung này, cô vô địch thế giới 2019, hai lần giành á quân 2017 và 2018.

Bước vào trận đấu vào tối 13/10 (giờ Hà Nội), Sindhu chơi linh hoạt và vươn lên dẫn 16-9. Nhưng Thùy Linh đã nỗ lực ghi liền một mạch 5 điểm rút ngắn tỷ số xuống 14-16. Tay vợt số một Việt Nam tiếp đà thăng hoa để có thêm mạch bốn điểm để dẫn ngược 18-17. Vào thời khắc quyết định, Thùy Linh tấn công xuất sắc để thắng kịch tính 20-22.

Sang set đấu thứ hai, Thùy Linh nhập cuộc tốt và dẫn tỷ số 9-5, rồi sau đó dẫn 18-14 nhưng sau đó đã bị Sindhu gỡ hoà 20-20. Trong thời khắc quyết định, Thùy Linh mắc sai lầm với pha đánh ra ngoài quyết định, dẫn đến thất bại 20-22.

Nguyễn Thùy Linh thua ngược đầy tiếc nuối trước cựu vô địch cầu lông thế giới

Ở set đấu quyết định, Thùy Linh liên tục bị dẫn điểm nhưng bám đuổi quyết liệt đến 15-16. Nhưng thật không may khi Thùy Linh bị đau ở cổ chân trái sau nỗ lực cứu cầu từ một pha bỏ nhỏ của đối thủ và phải nhờ tới sự giúp đỡ của bác sĩ. Sau đó, Thùy Linh nhận thêm hai điểm thua do đã không thể di chuyển thanh thoát. Nỗ lực chỉ giúp Linh cứu ba điểm trước khi thua 18-21. Chung cuộc, tay vợt người Ấn Độ giành chiến thắng 2-1 sau 3 set đấu.

Pusarla Sindhu giành chiến thắng trước Nguyễn Thùy Linh

Đây là lần thứ hai liên tiếp Thùy Linh thua ngược Sindhu. Ở vòng 1/8 Singapore Open 2022, Linh thắng trước 21-19 nhưng thua ngược 19-21, 18-21.

Sau giải đấu ở Phần Lan, Thùy Linh sẽ tham dự Đan Mạch Mở rộng thuộc hệ thống Super 750 - diễn ra từ 17 đến 22/10.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

LP Bank Hoàng Anh Gia Lai đã có được chiến thắng thứ hai liên tiếp trong khuôn khổ các trận đấu muộn của vòng 17 V-League.

Các trận đấu muộn của vòng 17 V-League đã diễn ra trong bối cảnh không có được phong độ tốt nhất. Tuy nhiên, Thể Công Viettel đã tìm được cho mình niểm vui chiến thắng trên sân Hàng Đẫy.

Một trong những trụ cột của CLB bóng rổ nhà nghề Minnesota Timberwolves của Mỹ đã nhận được danh hiệu cá nhân danh giá. Đây là thành tích đặc biệt sau những màn thể hiện ấn tượng của Rudy Gobert trong mùa giải NBA năm nay.

Ngọn lửa Olympic đã cập cảng Marseille, miền Nam nước Pháp, sau chuyến đi 12 ngày từ Hy Lạp trên tàu Belem, một con tàu ba cột buồm 128 tuổi, từng vận chuyển đường từ các thuộc địa của Pháp ở phương Tây đến Ấn Độ.

Bayer Leverkusen đang tiếp tục chinh phục những cột mốc mới ở mùa giải năm nay. Thầy trò Xabi Alonso đang giữ phong độ ấn tượng khi có chuỗi 48 trận bất bại. Tinh thần của các cầu thủ trước khi bước vào trận bán kết rất thoải mái.

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Bayern Munich mới là đội bóng ghi bàn mở tỷ số sau pha lập công của Alphonso Davies ở phút 68.