Nhà báo 11 tuổi tác nghiệp tại Dải Gaza

Bất chấp điều kiện làm việc nguy hiểm và những mối đe dọa mà các nhà báo phải đối mặt, Sumaya Wishah, 11 tuổi, nhận trách nhiệm đưa tin từ Gaza.

Nguy hiểm của chiến tranh và xung đột không thể ngăn cản ước mơ trở thành nhà báo chiến trường của em Sumaya Wishah, 11 tuổi, người Palestine.

Em Sumaya Wishah, nhà báo trẻ tuổi nhất ở Dải Gaza

Bất chấp điều kiện làm việc nguy hiểm và những mối đe dọa mà các nhà báo phải đối mặt, Sumaya Wishah nhận trách nhiệm đưa tin từ Gaza. Em thức dậy mỗi sáng và bắt đầu chuẩn bị cho bản tin của mình. Khoác trên mình chiếc áo báo chí, em ra chiến trường, vào bệnh viện hoặc khu vực bị tàn phá.

Wishah cho biết thần tượng của em là nhà báo kỳ cựu Shireen Abu Akleh của đài Al Jazeera, người đã thiệt mạng vào tháng 5/2022, khi đang đưa tin về cuộc đột kích của Israel vào trại tị nạn Jenin.

Văn phòng truyền thông của Gaza cho biết ít nhất 130 nhân viên truyền thông Palestine đã thiệt mạng kể từ khi Israel tiến hành chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm vào Gaza để đáp trả cuộc tấn công bất ngờ của Hamas vào các thị trấn của Israel ngày 7/10/2023.

Theo tổ chức Ủy ban bảo vệ nhà báo, 72/99 nhà báo thiệt mạng trên thế giới trong năm 2023 là người Palestine đưa tin về xung đột Israel - Hamas.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Góp sức vào tuyến vận tải huyền thoại đường Trường Sơn - Hồ Chí Minh, cách đây 53 năm, hơn 500 nữ thanh niên của tỉnh Hà Tây cũ (nay là Hà Nội) đã xung phong lên đường nhập ngũ và lấy tên là Tiểu đoàn nữ Trưng Trắc. Họ là những nữ thanh niên đầu tiên của miền Bắc được chi viện cho tuyến vận tải huyết mạch đường Trường Sơn để phục vụ cho tiền tuyến lớn ở miền Nam.

Slovakia đang “trên bờ vực của một cuộc nội chiến” vì căng thẳng chính trị. Cảnh báo trên được Bộ trưởng Nội vụ Slovakia đưa ra chỉ một ngày sau vụ ám sát thủ tướng nước này Robert Fico.

Sau khi nhập ngũ, các tân binh sẽ có 3 tháng huấn luyện chiến sĩ mới, học tập về chính trị, quân sự, rèn luyện về thể lực, tính kỷ luật, sau đó tiếp tục được phân về các đơn vị để vừa huấn luyện chuyên sâu, thực hiện nhiệm vụ.

Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, đặc biệt là công nghệ trí tuệ nhân tạo đang tác động đến hoạt động đào tạo của các trường Đại học. Đổi mới sáng tạo được khẳng định trở thành yếu tố quyết định đối với năng lực cạnh tranh của các trường Đại học hiện nay.

Sáng nay (17/05), Công an quận Cầu Giấy đã tổ chức Hội nghị sơ kết về triển khai Nghị quyết “Tăng cường quản lý phòng ngừa cán bộ chiến sĩ sai phạm” của Công an thành phố, đồng thời, triển khai sơ kết 3 năm việc “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tổ chức chuyên đề quán triệt bài viết của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trong Công an nhân dân.

HLV trưởng đội tuyển Philippines, ông Tom Saintfiet, rất có thể sẽ sử dụng 8 cầu thủ nhập tịch khi tái đấu đội tuyển Việt Nam ở trận lượt về vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Đây cũng sẽ là một trở ngại và thử thách không hề dễ dàng đối với “Các chiến binh sao vàng” dưới thời HLV Kim Sang Sik.