Nhà báo Nga đề nghị phỏng vấn Tổng thống Mỹ Biden

Nhà báo nổi tiếng người Nga Dmitry Kiselyov cho biết ông đã gửi yêu cầu tới Nhà Trắng để xin phỏng vấn Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ông lập luận rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nêu một “tấm gương xứng đáng” khi phát biểu với khán giả Mỹ trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Mỹ Tucker Carlson.

Nhà báo Kiselyov, người đứng đầu tập đoàn truyền thông Rossiya Segodnya (Nước Nga ngày nay) của Nga và cũng là người dẫn chương trình phân tích thời sự Vesti Nedeli phát biểu trên truyền hình quốc gia rằng ông đã liên hệ với Nhà Trắng vào Chủ nhật. Trong một bức thư đề ngày 15/2 gửi Thư ký Báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre, nhà báo Kiselyov nói rằng người Nga sẽ đánh giá cao cơ hội được nghe quan điểm của Tổng thống Biden về “cách ổn định tình hình quốc tế, khôi phục lòng tin và đổi mới hợp tác giữa Mỹ Nga” trong bối cảnh khủng hoảng trong quan hệ giữa hai cường quốc.

Nhà báo Mỹ Tucker Carlson

Theo nhà báo Kiselyov, Mỹ và Nga “hiện đang thiếu cơ hội để lắng nghe và hiểu nhau”. Ông nói thêm rằng Tổng thống Putin “đã nêu gương xứng đáng khi đồng ý tham gia một cuộc phỏng vấn hướng tới khán giả Mỹ”. Để đáp lại, Rossiya Segodnya sẵn sàng trao cho Tổng thống Biden “cơ hội tiếp cận lượng khán giả Nga rộng rãi nhất có thể”, và cuộc phỏng vấn sẽ được dịch sang nhiều thứ tiếng nước ngoài và phân phối trên nhiều nền tảng khác nhau. Nhà Trắng vẫn chưa phản hồi yêu cầu này.

Nhà báo Mỹ Tucker Carlson đã công bố một cuộc phỏng vấn kéo dài hai giờ rất được mong đợi với Tổng thống Nga vào đầu tháng này, trong đó ông Putin đã giải thích rất kỹ về lý do dẫn đến cuộc xung đột Ukraine. Ông giải thích rằng Ukraine hiện đại chủ yếu là một “nhà nước nhân tạo” được tạo ra từ lãnh thổ của các quốc gia khác. Ông Putin cũng khẳng định hạt giống đầu tiên của cuộc xung đột đã được gieo khi NATO mở cửa cho Ukraine vào năm 2008 bất chấp Nga liên tục bày tỏ lo ngại về sự mở rộng của khối này. Ông lưu ý, bản thân cuộc khủng hoảng bắt đầu không phải vào năm 2022 khi Nga phát động chiến dịch quân sự mà là vào năm 2014 khi chính phủ mới của Ukraine, lên nắm quyền sau một cuộc đảo chính do phương Tây hậu thuẫn, đã cố gắng trấn áp những người không đồng tình với các chính sách của mình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phê chuẩn cơ cấu chính phủ mới có 10 Phó Thủ tướng. Trước đó, Tổng thống Putin ký sắc lệnh tái bổ nhiệm ông Mikhail Mishustin làm Thủ tướng.

Nga tuyên bố kiểm soát 5 ngôi làng ở khu vực Kharkov, trong khi Ukraine cho biết họ đang cố gắng đẩy lùi các cuộc tấn công để giành quyền kiểm soát các khu định cư.

Hãng tin Sputnik của Nga đưa tin một số nghị sĩ Đức tán thành ý tưởng đặt các đơn vị phòng không ở bên kia biên giới, trong lãnh thổ của NATO, để bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine.

Iraq, một trong những nước sản xuất dầu mỏ lớn nhất thế giới, đặt mục tiêu tăng trữ lượng dầu thô của nước này lên hơn 160 tỷ thùng. Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq Hayan Abdel Ghani đưa ra thông báo trên ngày 11/5 tại buổi lễ khởi động vòng cấp phép mới cho 29 dự án dầu mỏ và khí đốt.

Trong quý I/2024, nền kinh tế Anh tăng trưởng lần đầu tiên sau một năm, thoát khỏi cuộc suy thoái nhẹ vào nửa cuối năm 2023.

Một vụ hỏa hoạn xảy ra vào sáng Chủ nhật (12/5) tại một trung tâm mua sắm rộng lớn, có 1.400 cửa hàng ở quận Bialolek, thủ đô Ba Lan, trong đó có khoảng 1/3 gian hàng là của người Việt Nam. Đội cứu hỏa cho biết hơn 80% khu phức hợp mua sắm Marywilska 44 đã bốc cháy và 50 đội, bao gồm các chuyên gia cứu hộ hóa chất và môi trường, cố gắng kiểm soát đám cháy.