Nhà có khách: Bệnh sính tiếng Anh
"Tôi đang tập chào khán giả theo kiểu lẩu thập cẩm Việt – Anh cho nó đúng thị hiếu", nghệ sĩ Trung Hiếu giải thích.
Nghệ sĩ Trung Hiếu và vị khách cũng đưa ra một thực tế, từ khi hội nhập, tiếng Anh dường như phổ biến hơn trong cuộc sống hàng ngày: tiếng Anh trên biển hiệu, trên báo chí, tiếng Anh trong ngôn ngữ nói hàng ngày. Có những từ phổ biến ai cũng dùng, từ người bán hàng ở chợ đến trí thức: OK, hello… Việc lạm dụng tiếng Anh trong đời sống có ảnh hưởng gì tới sự trong sáng của tiếng Việt
Một số tiểu phẩm đan xen trong chương trình như tiểu phẩm “Rể sành” để cho thấy nỗi khổ khi phải nghe thứ tiếng Việt trộn lẫn tiếng Anh.
Thông điệp mà chương trình đưa ra: Yêu tiếng Việt không mâu thuẫn với giỏi tiếng Anh và hội nhập thế giới. Nhưng hãy sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ với sự trân trọng như trân trọng bản sắc văn hóa của riêng mình. Trong thế giới phẳng, bản sắc văn hóa mới làm nên sự khác biệt của mỗi cá nhân. Đừng tự ti mà hãy yêu, hãy giữ gìn và làm giàu cho tiếng Việt.
"Nhà có khách" với chủ đề "Bệnh sính tiếng Anh" phát sóng vào 16h thứ Hai, ngày 27/12 trên kênh 1.
Trailer "Bệnh sính tiếng Anh":
Sáng 10/1, tại Hà Nội, Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo - Bộ Công Thương và Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức GIZ, thay mặt cho Đại sứ quán Đức, đã tổ chức tổng kết dự án điện mặt trời mái nhà trong ngành thương mại và công nghiệp.
Trong định hướng phát triển các sản phẩm nông nghiệp chủ lực hướng tới thị trường xuất khẩu, Hà Nội đã quy hoạch vùng tập trung, xây dựng thương hiệu cho ba sản phẩm gồm chuối, bưởi và lúa hàng hóa.
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện tại Việt Nam năm 2024 ước đạt trên 25,3 tỷ đô la Mỹ, tăng 9,4% so với năm trước và đạt mức cao nhất từ trước đến nay.
Ngành thuế sẽ lập danh sách người nổi tiếng có doanh thu lớn từ livestream, tiếp thị liên kết thương mại điện tử để phân loại rủi ro và kiểm tra việc chấp hành thuế trong năm 2025.
Trong kỳ điều hành giá xăng dầu ngày 9/1, đúng như dự đoán từ các chuyên gia, giá xăng dầu tăng đồng loạt sau khi giá dầu thô thế giới tăng giá liên tiếp tuần qua.
Có hiệu lực từ 1/1/2025, chính sách giảm thuế giá trị gia tăng (GTGT) 2% là chính sách về tài khoá chưa từng có tiền lệ, được thực hiện trong thời gian kéo dài 6 tháng đến giữa năm 2025. Đây được đánh giá là một trong những yếu tố quan trọng tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
0