Nhà có khách: Lửa chừa ai?

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Không gì hạnh phúc hơn khi được hát ru con ngủ. Những câu “ầu ơ”; “à í à ời”; “à í à ơi”… mộc mạc, giản dị nhưng ấm áp, là sợi dây gắn kết tình thân, kết nối gia đình, cha mẹ với con cái. Dù cuộc sống có gấp gáp đến đâu, dù xã hội có hiện đại thế nào, thì các bậc cha mẹ cũng đừng bỏ qua điều tuyệt vời đó. Đừng lấy đi thế giới lời ru thiêng liêng của con trẻ.

"Mỗi trang sách là một bậc thang nhỏ mà khi bước lên đó ta tách dần khỏi con thú và tiến gần hơn đến con người”. Câu nói nổi tiếng này đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc đọc sách. Thực tế, khi đọc được một cuốn sách nào đó giống như mình được trò chuyện với một người bạn. Và một cuốn sách hay đem đến cho ta sự lạc quan và những suy nghĩ tích cực. Nếu bạn chưa bao giờ lật thử một trang sách, thì bạn không thể nào biết được những điều hấp dẫn, thú vị, mới mẻ mà cuốn sách mang đến.

Mấy năm trước các bạn trẻ có câu “Thanh xuân như một tách trà/Ai mà không uống, hết bà thanh xuân”! Nhưng thanh xuân ai mà không uống dù cách này hay cách khác. Thời thanh xuân, thời sinh viên luôn là quãng đời tươi đẹp trong ký ức của mỗi người.

Thích những thứ của ngoại không xấu, nó chỉ xấu khi mà chúng ta không biết điểm dừng và sính ngoại một cách quá mức, quá lố… Bên cạnh đó, từng bước thay đổi tâm lý sính ngoại, thúc đẩy sản xuất trong nước phát triển, bằng chính lòng tự tôn, tự hào dân tộc.

Nhiều khi người lớn lầm tưởng rằng cho các con đi học thêm nhiều, tham gia thật nhiều lớp, khóa học mới là cách để các con thành công và phát triển toàn diện. Nhưng thật ra, chơi cũng chính là một phần của sự học ở trẻ. Chúng ta phải thay đổi thái độ và hành vi, tạo cơ hội để trẻ được chơi, được trải nghiệm nhiều hơn. Như thế, trẻ mới có thể thoải mái tiếp thu kiến thức, chủ động học thêm những kỹ năng mới trong cuộc sống.

Cưới xin là sự khởi đầu nhưng chỉ là một phần của hôn nhân, điều quan trọng vẫn là cuộc sống “hậu đám cưới” của đôi vợ chồng có thực sự hạnh phúc hay không? Bởi nếu không thì đám cưới dù có to đến mấy cũng chỉ là vô nghĩa. Nhịp sống xã hội đổi thay từng ngày, cùng với đó là hàng loạt đổi khác trong văn hóa cưới hỏi. Trút bỏ gánh nặng tiệc cưới, tổ chức một đám cưới văn minh, ấm cúng, phù hợp với điều kiện kinh tế của mỗi gia đình và thuần phong mỹ tục chính là cách để chúng ta có được những kỷ niệm đẹp bên người thân, gia đình và bạn bè trong ngày trọng đại của mình.