Nhà đất và Đầu tư (ngày 29/12/2022)

Bản tin “Nhà đất và Đầu tư” ngày 29/12/2022 sẽ dành trọn thời lượng để đề cập đến quy hoạch một vấn đề đang gây nhiều tranh cãi trong dư luận. Khi Quy hoạch xây dựng Hà Nội được Thủ tướng Chính Phủ phê duyệt, nhân dân Thủ đô đã hy vọng sớm có một đô thị văn minh, hiện đại và đáng sống. Nhưng rồi sau hơn chục năm triển khai thực hiện, những khu đô thị, tuyến đường mới mở lại có quá nhiều dấu hiệu bị dồn nén, băm nát. Cũng khoảng thời gian đó, Luật Quy hoạch, Luật Xây dựng, Luật Quy hoạch Đô thị được triển khai. Bộ máy quản lý trật tự xây dựng theo quy hoạch được thiết lập xuống tận tuyến cơ sở. Vậy vì sao số lượng sai phạm và mức độ vi phạm vẫn như “đàn voi” chui lọt qua…”lỗ kim”?

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phấn đấu đến 2030, diện tích nhà ở đạt 30m² sàn/người; Chủ đầu tư dự án Louis City Hoàng Mai chậm nộp tiền sử dụng đất; Giá nhà tăng cao hay chuyện “giá ảo”?... là một số nội dung đáng chú ý trong Bản tin hôm nay.

Hạ nhiệt giá nhà cần giải pháp đồng bộ; Đất dự án thu hồi phải thực hiện trong ba năm; Căn hộ cho thuê tăng giá 10-15%... là một số nội dung đáng chú ý trong Bản tin hôm nay.

Chung cư tăng giá “ảo”, người dân bao giờ mới có nhà?; Đề xuất thêm chính sách ưu đãi dự án nhà ở xã hội; Căn hộ ngoại thành giá lên tới 80 triệu đồng/m2;... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Nhu cầu tìm mua nhà trong ngõ dưới 5 tỷ tăng; Loạt dự án nhà ở xh chậm tiến độ ở Hà Nội; Hai tháng đầu năm, nhiều dự án chung cư tăng giá 20%... là một số nội dung đáng chú ý trong Bản tin hôm nay.

Từng bước gỡ nút thắt cải tạo tập thể cũ; Nhà trong ngõ Hà Nội giá giảm nhưng vẫn cao; Bất động sản nghỉ dưỡng ảm đạm... là một số nội dung đáng chú ý trong Bản tin hôm nay.

Sức hút từ bất động sản khu công nghiệp xanh; Chung cư mini bước vào làn sóng thoái trào; Biệt thự Hà Nội cắt lỗ cả triệu đô... là một số nội dung đáng chú ý trong Bản tin hôm nay.