Nhà lãnh đạo Triều Tiên chuẩn bị thăm Nga

Trong một tuyên bố ngày 11/9, Điện Kremlin cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ thăm Nga trong những ngày tới theo lời mời của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

“Theo lời mời của Tổng thống Nga Vladimir Putin, Chủ tịch Uỷ ban Quốc vụ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên Kim Jong-un sẽ có chuyến thăm chính thức tới Liên bang Nga trong những ngày tới”, đài Sputnik dẫn thông báo của Điện Kremlin.

Cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Nga và Triều Tiên ngày 25/4/2019.

Trước đó, truyền thông Hàn Quốc dẫn lời các quan chức chính phủ đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang đi tàu hỏa tới Nga. Theo hãng thông tấn Yonhap, một quan chức chính phủ Hàn Quốc tiết lộ rằng chuyến tàu đặc biệt chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dường như đã khởi hành tới Nga. “Cơ quan tình báo cho rằng chuyến tàu chở ông Kim Jong-un đang di chuyển đến Vladivostok”, vị quan chức này nói.

Vladivostok nằm cách biên giới với Triều Tiên 130 km. Vào tuần trước, tờ The New York Times đưa tin Chủ tịch Triều Tiên dự kiến tới Vladivostok, có thể bằng tàu bọc thép trong tháng này.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết từ trước đến nay, Nga và Triều Tiên vẫn luôn duy trì mối quan hệ tốt đẹp, tôn trọng lẫn nhau và đã có các cuộc tiếp xúc diễn ra ở nhiều cấp khác nhau.

Hồi tháng 7, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã gặp nhà lãnh đạo Kim Jong Un trong chuyến thăm Bình Nhưỡng. Trong chuyến thăm, hai bên đã thảo luận về các vấn đề an ninh toàn cầu và khu vực. Bộ trưởng Nga cũng tham gia lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm kí hiệp ước đình chiến chấm dứt trên danh nghĩa Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.

Lần cuối cùng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp nhau là vào tháng 4/2019 tại Vladivostok. Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Kim Jong-un tới Nga và là cuộc gặp mặt trực tiếp đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo.

(Nguồn: TTXVN)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phòng thí nghiệm thuộc Viện Nghiên cứu Vũ trụ, Viện Hàn lâm Khoa học Nga thông báo một cơn bão từ cực mạnh cấp G4 đã bắt đầu xuất hiện trên Trái đất. Cơn bão có thể kéo dài từ 20 đến 40 tiếng và Trái đất đang bắt đầu chìm trong một đám mây plasma.

Hôm qua (11/5), các nước NATO đã tiến hành cuộc tập trận quân sự chung tại Estonia, nhằm thực hành triển khai quân đội một cách nhanh chóng để hỗ trợ đồng minh trong trường hợp bị tấn công.

Hệ thống y tế ở thành phố Rafah ở cực nam của Gaza đã rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng sau cuộc không kích mới đây của Israel. Hiện tại, thành phố này chỉ còn lại duy nhất một bệnh viện đang hoạt động chật vật khi thiếu nguồn cung y tế.

Với 143 phiếu thuận, 9 phiếu chống và 25 phiếu trắng, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 10/5 đã thông qua nghị quyết chấp nhận Palestine là thành viên thứ 194 của Liên hợp quốc. Tuy nhiên, dự kiến Mỹ sẽ phủ quyết nghị quyết này tại Hội đồng Bảo an, đài RT đưa tin.

Sau khi Tổng thống Mỹ từ chối cung cấp một số vũ khí cho Israel, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết ông hy vọng ông và Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể giải quyết những bất đồng về cuộc chiến ở Gaza.

Ba người đã thiệt mạng sau khi một chiếc xe buýt chở khoảng 20 hành khách bị rơi từ trên cầu xuống sông Moika ở thành phố St Petersburg của Nga.