Nhà lãnh đạo Triều Tiên giám sát tập trận tác chiến

Theo hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA, Nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã giám sát cuộc tập trận tác chiến trên không của quân đội Triều Tiên, đồng thời thúc giục binh lính nước này chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu.

Ông Kim bày tỏ hài lòng với sự sẵn sàng của quân đội Triều Tiên, đồng thời ra lệnh cho quân đội huấn luyện để đối phó với mọi loại địa hình, thời tiết, thời gian và các điều kiện khắc nghiệt nhất. Các lực lượng vũ trang Triều Tiên đã tiến hành diễn tập quân sự ngay sau khi cuộc tập trận chung thường niên giữa Mỹ và Hàn Quốc kết thúc trong tuần này.

Cuộc tập trận Lá chắn tự do, kéo dài 10 ngày và kết thúc hôm 14/3 là sự kiện tập trận đầu tiên giữa Washington - Seoul kể từ khi Bình Nhưỡng hủy bỏ hiệp ước quân sự liên Triều năm 2018 nhằm giảm căng thẳng giữa hai nước láng giềng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo hãng tin Reuters ngày 10/5, xe tăng của Israel đã chiếm được con đường chính giữa phần phía đông và phía tây của thành phố Rafah ở dải Gaza, do đó bao vây toàn bộ phía đông của thành phố.

Quận Tây Hồ vừa tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang quận giai đoạn 2019 - 2024.

Người đã tiêm vaccine Covid-19 AstraZeneca không cần xét nghiệm đông máu do nguy cơ gây huyết khối và giảm tiểu cầu chỉ xuất hiện trong 3-42 ngày sau tiêm. Đây là khuyến cáo mà Bộ Y tế vừa đưa ra.

Sáng 10/5, tại Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội, Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội đã tổ chức Hội thi thợ giỏi ngành Công Thương Hà Nội năm 2024. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Tháng Công nhân, đồng thời, thúc đẩy phong trào luyện tay nghề, thi thợ giỏi trong công nhân lao động thành phố.

Theo kết quả doanh số bán lẻ mảng kinh doanh xe máy và ô tô của Honda trong tháng 04/2024, số lượng bán ra của cả hai loại phương tiện này nhìn chung đều giảm so với cùng kỳ năm trước.

Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được chính thức công bố. Bản quy hoạch được đánh giá là có ý nghĩa lớn trong việc tạo khí thế mới cho vùng kinh tế có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng để tạo đột phá phát triển nhanh, bền vững cho đất nước.