Nhà lãnh đạo Triều Tiên thăm cơ sở sản xuất vũ khí

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đến thăm các nhà máy sản xuất vũ khí trong tuần này, trong bối cảnh căng thẳng trong khu vực đang ngày càng gia tăng.

Trong chuyến thị sát các nhà máy sản xuất vũ khí lớn kéo dài hai ngày 8-9/1, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bày tỏ sự hài lòng cao độ trước việc các nhà máy đã thực hiện thành công kế hoạch triển khai vũ khí, trang bị loại mới cho các đơn vị chiến đấu tuyến đầu và các đơn vị tên lửa lớn.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên kêu gọi các nhà máy đạt được tiến bộ nhảy vọt hơn nữa trong năm 2024, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường năng lực quân sự để tự vệ và khả năng răn đe hạt nhân là ưu tiên hàng đầu. Theo KCNA, ông Kim Jong-un cho biết Triều Tiên không đơn phương phát động chiến tranh, song cũng không có ý định né tránh chiến tranh, nếu nước này bị đe dọa chủ quyền và an ninh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân đội Israel đang tiến sâu hơn vào Rafah và một cuộc di tản lớn đang diễn ra một cách khẩn trương. Trong bối cảnh số dân thường thiệt mạng và sự tàn phá ở vùng đất này ngày càng gia tăng, nhiều quốc gia và tổ chức lên tiếng phản đối mạnh mẽ kế hoạch của Israel.

Tập đoàn công nghệ Microsoft đã công bố khoản đầu tư 4 tỷ euro để phát triển các trung tâm dữ liệu tại Pháp. Gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon cũng cam kết đầu tư vào cơ sở hạ tầng công nghệ của đất nước hình lục lăng.

Để tăng cung, giảm chênh lệch giá vàng với thế giới, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Thanh Hà cho biết trước mắt sẽ tăng số phiên đấu thầu và lâu dài sẽ sửa Nghị định 24.

Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) mới đây công bố dự báo cho rằng Ấn Độ sẽ vẫn là nước dẫn đầu trên thị trường gạo thế giới bất chấp những hạn chế.

Trong một tuyên bố, quân đội Israel cho biết cửa khẩu Tây Erez đã được mở ở khu vực giữa Israel và phía Bắc Dải Gaza để chuyển hàng viện trợ nhân đạo.

Ai Cập cho biết họ sẽ chính thức tham gia vụ kiện Israel do Nam Phi đệ trình tại Tòa án Công lý Quốc tế (ICJ) cáo buộc Israel vi phạm nghĩa vụ theo Công ước chống diệt chủng năm 1948 liên quan đến người Palestine ở Dải Gaza.