Nhà lãnh đạo Triều Tiên thị sát vụ thử tên lửa mới

Ngày 15/2, Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) đưa tin vào ngày 14/2 nhà lãnh đạo nước này - Kim Jong Un đã đích thân thị sát cuộc thử nghiệm tên lửa chống hạm mới của nước này.

Theo KCNA, tên lửa chống hạm mới mà nước này thử nghiệm có tên là Badasuri-6, tạm dịch là “đại bàng biển - 6”. Tại chuyến thị sát, Nhà lãnh đạo Triều Tiên cáo buộc Hàn Quốc đang vi phạm chủ quyền khi đòi thiết lập Đường Giới hạn phía Bắc (NLL) – đường biên giới trên biển với Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un yêu cầu quân đội duy trì tư thế sẵn sàng đương đầu với bất kỳ hành động gây hấn, xâm phạm chủ quyền nào. Trước đó một ngày, quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã phóng nhiều tên lửa hành trình ra ngoài khơi phía Đông nước này. KCNA cho biết thêm, ngoài việc giám sát việc thử nghiệm tên lửa mới, Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng đã thị sát một nhà máy sản xuất vũ khí “quan trọng”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Nga khẳng định Nga sẽ không bị áp lực ngoại giao cũng như không thể bị đánh bại trên chiến trường.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga không có ý định chiếm giữ thành phố Kharkov của Ukraine, nằm gần biên giới Nga. Lực lượng Nga đã đạt được những thành tựu đáng chú ý tại khu vực trong những ngày gần đây.

Hạ viện Mỹ do đảng Cộng hòa kiểm soát ngày 16/5 đã bỏ phiếu thông qua dự luật yêu cầu Tổng thống Mỹ Joe Biden chuyển giao vũ khí phòng thủ cho Israel.

Quân đội Ukraine được cho là đã dùng tên lửa ATACMS tập kích căn cứ không quân Belbek của Nga tại bán đảo Crimea, làm hư hại radar phòng không.

Quân đội Nga thông báo kiểm soát hoàn toàn Rabotino, ngôi làng mà Ukraine giành được trong cuộc phản công mùa hè năm ngoái. Giới chức Ukraine chưa bình luận về thông tin.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát thành công ngôi làng Rabotino mang tính biểu tượng quan trọng ở Vùng Zaporizhzhia.