Nhà mặt phố | Cuộc sống thành thị | 29/12/2023

Nhà mặt phố xưa nay vẫn được coi là tài sản đảm bảo và sinh lời mang lại “tiền dòng” cho các chủ nhà mặt phố. Từ sau đại dịch Covid 19 kèm theo suy thoái kinh tế toàn cầu, nhà mặt phố không còn là lựa chọn ưu tiên của nhiều chủ cửa hàng kinh doanh buôn bán. Sự xuất hiện các loại hình kinh doanh mới như kinh doanh online tuy gián tiếp cạnh tranh nhưng đã và đang giật đi số lượng lớn khách hàng truyền thống của nhà phố. Nhà mặt phố luôn có giá trị cao, thậm chí được xem như của để dành không bao giờ xuống giá. Trong thời buổi công nghệ và nhu cầu sống thay đổi, nhà mặt phố đang có xu hướng giảm dần giá trị.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nghệ thuật đường phố luôn gặp phải những thách thức trong việc cân bằng giữa sáng tạo nghệ thuật và những quy chuẩn về thẩm mỹ sao cho phù hợp với không gian công cộng.

Sức ép của đời sống đô thị khiến nhiều người bị ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe tinh thần. Đâu là nguyên nhân dẫn đến những căng thẳng, những dồn nén tâm lý và các “căn bệnh đô thị” đang ngày một gia tăng và giải pháp nào để cư dân có thể “giải nén” tâm lý và có được sự bình an trong đời sống đô thị?

Mạng xã hội phát triển mạnh mẽ, ra đời một khái niệm mới là "sống ảo". Thuật ngữ "sống ảo" này được sử dụng rộng rãi, nhưng không phải ai cũng thực sự hiểu về ý nghĩa của nó.

Hà Nội bước vào mùa những loài chim di trú tìm về và người dân đô thị có thêm sự giao tiếp với tự nhiên. Cảnh quan này đặt ra những câu hỏi về phúc lợi môi trường trong thành phố, khi mà đô thị không chỉ là nơi sinh sống của con người mà còn là không gian sinh sống của những sinh vật tự nhiên.

Món ăn đường phố là một nét đặc trưng trong văn hóa ẩm thực của Hà Nội. Ngày càng có nhiều khu phố ẩm thực được hình thành, thu hút đông đảo người dân và du khách tới thưởng thức các món ăn đậm đà hương vị.

Để thay đổi vòng đời của rác, rõ ràng cần sự chung tay hành động của người dân, bắt đầu từ việc thay đổi thói quen tiêu dùng hàng ngày và phân loại rác tại nguồn.