'Nhà máy điện' di động trên biển
Battery Tanker X là con tàu được phát triển bởi công ty Nhật Bản PowerX. Có thể nói con tàu này là “nhà máy điện di động” bởi phạm vi hoạt động lên tới 300km, có thể chở 241 MWh điện sạch.
Tổng thể con tàu này tương đương một chiếc container với trang bị 96 module pin lithium sắt phosphat, giúp tàu vận chuyển điện đến đích một cách dễ dàng. Tàu dài 140m, chạy bằng điện, được trang bị đầy đủ hệ thống kiểm soát khí thải và dập lửa.
Không dừng lại ở đó, nhà sản xuất của con tàu này sẽ phát triển thêm một phiên bản nâng cấp với tên gọi Power Ark. Dự kiến kích thước sẽ lớn hơn, lượng pin được trang gấp 8 lần so với phiên bản này, nghĩa là chở được tới 2 GWh điện - đủ cho khoảng 70.000 gia đình trung bình ở Mỹ dùng cả ngày.
Battery Tanker X sẽ được hoàn thiện chi tiết vào 2025 và đưa vào thử nghiệm thực địa trong nước và quốc tế vào đầu 2026.
Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines sẽ gửi đề xuất đến các nhà sản xuất máy bay vào năm 2025 mua thêm 50 máy bay thân hẹp để mở rộng hoạt động kinh doanh.
Còn hơn hai tháng đến Tết nhưng thị trường vé máy bay khá trầm lắng, nhiều chặng bay mọi năm bận rộn thì năm nay vẫn còn vé.
Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố kết quả khai thác, vận hành bay trong tháng 10 của các hãng hàng không trong nước. Theo đó, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ mới đạt gần 75%.
Tuyến Metro Nhổn – Ga Hà Nội đi vào hoạt động đã đáp ứng phần nào nhu cầu đi lại của người dân, giảm bớt áp lực giao thông cho các trục đường bộ lân cận. Hàng triệu lượt khách đã di chuyển bằng tuyến metro này.
Sau 3 tháng vận hành thương mại, tuyến đường sắt đô thị đầu tiên do thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư đã phục vụ được 2 triệu lượt hành khách.
Sáng 9/11, Lễ vận hành thương mại đoạn trên cao dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội sẽ diễn ra.
0