Nhà ở xã hội sẽ tăng giá

Theo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), Dự thảo Luật Nhà bỏ quy định bắt buộc chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại có quy mô diện tích từ 10 ha trở lên phải dành 20% diện tích đất ở để xây dựng nhà ở xã hội là hợp lý. Theo tính toán thì giá bán có thể lên đến trên dưới 40 triệu đồng/m2.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Luật Đất đai 2024 đã điều chỉnh theo hướng mở về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở gắn liền với đất cho kiều bào. Khi Luật chính thức có hiệu lực, Việt kiều sẽ được mua nhà, có quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất như công dân trong nước.

Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị quyết của Quốc hội cho phép Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực từ ngày 1/7, sớm hơn 6 tháng so với dự kiến.

Thời gian qua trên một số diễn đàn, các bài viết có nội dung về giao dịch đất nền tăng đột biến nhất là những lô đất đã tách thửa thu hút sự quan tâm của nhiều người. Tuy nhiên trên thực tế việc mua bán đất nền không sôi động như lời đồn. Rất có thể đó là cách mà nhiều môi giới hay nhà đầu cơ sử dụng nhằm thoát được hàng trước khi quy định siết phân lô bán nền được thực thi.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, bốn tháng đầu năm nay, gần 1.400 doanh nghiệp bất động sản thành lập mới, bằng 98% so với cùng kỳ năm 2023.

Kết thúc kỳ nghỉ lễ, thị trường chứng khoán đã bắt đầu giao dịch trở lại vào sáng nay. Tuy nhiên nhà đầu tư có xu hướng giao dịch thận trọng cả 2 chiều, nền thanh khoản thị trường thấp.

Số liệu mới nhất cho thấy trong quý I/2024, có 8 dự án nhà ở xã hội đã khởi công xây dựng và được chấp thuận chủ trương đầu tư với quy mô trên 16.000 căn; 5 dự án hoàn thành cung cấp hơn 2.000 căn. Như vậy, so với mục tiêu đã đặt ra trong kế hoạch từ nay đến năm 2025, số lượng dự án vẫn còn rất thấp.