Nhà vua Anh công bố các ưu tiên của chính phủ mới

Phác thảo chương trình làm việc của chính phủ mới do Công đảng lãnh đạo, Nhà vua Charles III của nước Anh đã nhấn mạnh các cam kết ổn định kinh tế và hành động cứng rắn hơn đối với vấn đề nhập cư bất hợp pháp, cải thiện các mối quan hệ với Liên minh châu Âu (EU) vốn đang bị ảnh hưởng bởi Brexit.

Trong bài phát biểu trước các nhà lập pháp Anh, Nhà vua Charles III đã đề cập các ưu tiên hàng đầu của chính phủ mới, gồm các dự luật về quyền của người lao động, tái quốc hữu hóa đường sắt, nhập cư bất hợp pháp, nhà ở và quy hoạch cũng như kế hoạch cải cách Thượng viện.

Chương trình làm việc của chính phủ mới tại Anh cũng đề cập tới việc thành lập Bộ Tư lệnh An ninh biên giới nhằm hạn chế “tội phạm nhập cư” và “các băng nhóm tội phạm buôn người”.

Nhà vua Anh công bố các ưu tiên của chính phủ mới.

Các dự luật đang còn dang dở dưới thời cựu Thủ tướng Rishi Sunak về việc loại bỏ thuốc lá cũng như kế hoạch thành lập cơ quan quản lý bóng đá cũng được đưa vào chương trình làm việc của chính phủ mới.

Trong nhiệm kỳ 5 năm tới, chính phủ của Công đảng có kế hoạch bãi bỏ luật Di sản Bắc Ireland; tiến hành cải tổ Thượng viện theo hướng tinh gọn, loại bỏ các thượng nghị sĩ cha truyền con nối tại Thượng viện; thiết lập lại quan hệ của Anh với EU và cải thiện thỏa thuận thương mại thời hậu Brexit.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc Meta công ty mẹ của Facebook và Instagram tại Mỹ tuyên bố cấm hãng truyền thông Russia Today(RT) và các mạng lưới truyền thông nhà nước Nga khác khỏi các nền tảng do công ty này sở hữu đã làm dấy lên phản ứng trong dư luận trên thế giới.

Nhiều bộ đàm do lực lượng Hezbollah sử dụng lại tiếp tục phát nổ ở nhiều thành phố tại Liban vào chiều tối nay (giờ địa phương). Hiện chưa có báo cáo thương vong.

Phong trào Hezbollah của người Shiite có trụ sở tại Liban vừa tuyên bố sẽ đáp trả Israel vì vụ nổ hàng loạt máy nhắn tin khiến 11 người thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương.

Anh Jaan Roose, một vận động viên người Estonia đã hoàn thành chuyến đi thăng bằng trên dây dài hơn 1.000 m, phía trên cây cầu Bosphorus nối liền châu Âu và châu Á.

Một trường nầm non ở Dubai đã sử dụng các công cụ công nghệ cao, được tích hợp trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ công việc giảng dạy cho giáo viên, giúp kích thích trí tưởng tượng và tăng khả năng tiếp thu của trẻ nhỏ.

Lệnh sơ tán một phần đã được ban hành tại Toropets, một thị trấn có 11.000 dân ở phía Tây Bắc Moskva, do các mảnh vỡ của một máy bay không người lái Ukraine bị bắn hạ gây ra hỏa hoạn.