Nhân chứng kể lại khoảnh khắc khi ông Trump bị bắn

Một số nhân chứng đã chia sẻ về khoảnh khắc cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị bắn trong cuộc vận động tranh cử tại Pennsylvania.

Các nhân chứng tại hiện trường mô tả sự kinh hoàng và hỗn loạn do vụ nổ súng gây ra, từ sự bất ổn ban đầu sau khi nghe thấy những tiếng nổ lớn cho đến việc sơ tán hàng loạt người ra khỏi hiện trường.

"Một nửa đám đông ở cuộc biểu tình nghĩ rằng đó là kiểu trò đùa kỳ lạ nào đó, nửa còn lại biết rằng đây là tình huống nghiêm trọng. Tôi nghĩ sau đó mọi người đều nhanh chóng hiểu ra rằng đó là tình huống nguy hiểm và bắt đầu hoảng loạn", ông Joseph Meyn, một nhân chứng tham gia cuộc vận động tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump tại Pennsylvania hôm 13/7, kể lại vụ nổ súng với CNN.

Chia sẻ thêm với NBC News, Joseph cho biết khi đang ngồi trên khán đài bên trái sân khấu thì nghe "nhiều tiếng súng" vang lên. Tình hình khá hỗn loạn và ông cố gắng tìm xem tiếng súng phát ra từ đâu. Ngay sau đó, ông thấy một người đàn ông bị bắn trúng đầu và tử vong tại chỗ.

Khoảnh khắc sau khi ông Trump bị bắn

Lực lượng an ninh địa phương sau đó sơ tán mọi người trên khán đài. Joseph đã giúp các quan chức khiêng thi thể người đàn ông bị trúng đạn từ khán đài đến một căn lều gần đó. Các quan chức đã đưa đi nạn nhân đi. Người này ngồi gần cựu Tổng thống Trump khi ông đang phát biểu trên sân khấu vận động tranh cử.

Nhân chứng Saurabh Sharma, người đã chứng kiến vụ nổ súng nhằm vào ông Donald Trump

Saurabh Sharma, chủ tịch của nhóm phi lợi nhuận American Moment, kể lại với hãng tin Reuters, vụ việc xảy ra khi ông Trump đang lắc đầu giải thích biểu đồ nhập cư hiển thị trên một màn hình video lớn. Hành động này theo ông Sharma có thể đã giúp ông Trump thoát khỏi việc bị trúng đạn trực tiếp từ hung thủ đang nấp trên mái nhà gần đó.

"Ông ấy bước lên sân khấu và tôi đang đứng ngay đó, cách ông  ấy khoảng 12 mét trong khu vực VIP dành cho bạn bè và gia đình. Ông ấy bước lên và trong vòng năm hoặc sáu phút đầu tiên, ông ấy bắt đầu kể một loạt câu chuyện về biểu đồ về vấn đề nhập cư. Và cảm ơn Chúa vì biểu đồ đó, bởi vì tôi nghĩ đó là do đầu ông ấy quay sang trái và phải trong lúc giải thích số liệu trên biểu đồ. Rồi viên đạn đầu tiên thực sự đã bắn sượt qua đầu ông ấy.”, ông Sharma kể lại khoảng khắc chứng kiến vụ nổ súng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bắt đầu từ năm học mới 2024 - 2025, khai giảng vào ngày 11/9, học sinh Hy Lạp sẽ không được phép sử dụng điện thoại trong lớp học mà phải cất ở trong cặp nếu mang theo.

Chính quyền tỉnh Hải Nam, miền nam Trung Quốc, cho biết đến ngày 11/9, gần 70% các dự án đang xây dựng tại tỉnh này đã tiếp tục được triển khai sau ảnh hưởng nặng nề từ siêu bão Yagi.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres khẳng định việc không truy cứu trách nhiệm trong các vụ việc khiến nhân viên cứu trợ nhân đạo của Liên hợp quốc ở Dải Gaza thiệt mạng là "không thể chấp nhận được”.

Những hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy quân đội Ukraine ở khu vực Kursk đang rút lui. Các lực lượng Nga dường như đang đẩy lùi quân đội Ukraine ở khu vực do Kiev kiểm soát.

Các phái viên của Chính phủ Trung Quốc và Serbia đã nhất trí tiếp tục thực hiện những thoả thuận đã đạt được giữa nguyên thủ hai nước về hợp tác song phương và các vấn đề quốc tế cùng quan tâm.

Trong các cuộc đàm phán ba bên với người đồng cấp Ukraine tại thủ đô Kiev, Ngoại trưởng Mỹ Blinken cho biết chuyến thăm đã gửi đi thông điệp mạnh mẽ rằng hai nước Anh và Mỹ cam kết ủng hộ Ukraine.