Nhân chứng kể việc đưa bé trai tử vong ra khỏi xe

“Lúc cháu bé được đưa ra khỏi xe, tôi thấy toàn thân cháu đã trắng bệch, chân tay thâm tím, có nhiều vết rớm máu và đã có hiện tượng sùi bọt mép”, anh Nguyễn Ngọc Thái - nhân chứng và người trực tiếp phá cửa để cô giáo chui vào đưa cháu bé khỏi xe ô tô, kể lại.

Anh Nguyễn Ngọc Thái, 37 tuổi, xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình là nhân chứng và người trực tiếp phá cửa để cô giáo chui vào đưa cháu bé ra. Theo nhân chứng kể lại, thời điểm anh đang phá cửa thì cậu của bé đang vào trường tìm. Sau khi phá được cửa đưa cháu ra, cậu cháu mới chạy ra ngoài.

Anh Nguyễn Ngọc Thái, 37 tuổi, xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình là nhân chứng và người trực tiếp phá cửa để cô giáo chui vào đưa cháu bé ra.

Anh Thái kể lại: “Lúc đó tôi thấy hai cô giáo đang loay hoay mở cửa xe 29 chỗ, tôi cũng linh tính là có chuyện chẳng lành vì thấy hai cô ra sức mở cửa. Tôi đến và hỏi cô: “Em ơi, trên xe có học sinh à?”, cô giáo trả lời“Vâng”. Tôi  liền ra sức đạp vào cửa, nhưng đạp bốn, năm lần không mở được"

Sau đó, tôi mới dùng tay đẩy phần trên của cửa xe để đủ tạo khe cho cô giáo đi vào xe. Khi hai cô vào xe thì tôi giữ cửa nên không quan sát được rõ bên trong. Tôi thấy cô giáo vào đưa cháu ra rất nhanh, tôi đoán chỉ ngồi từ ở hàng ghế thứ hai, không thể ở hàng ghế sau được. Lúc cháu bé được đưa ra khỏi xe, tôi thấy toàn thân cháu đã trắng bệch, chân tay thâm tím, có nhiều vết rớm máu và đã có hiện tượng sùi bọt mép.

Anh Thái cho biết, cô giáo vào đưa cháu bé ra rất nhanh, nên đoán chỉ ngồi từ ở hàng ghế thứ 2, không thể ở hàng ghế sau được.

Ngay sau đó, anh thấy có một vị phụ huynh đi ô tô đến đón con nên đã bảo cho cháu Huy đi xe ô tô của phụ huynh này đến bệnh viện để kiểm tra. Đúng lúc ấy, thì cậu của cháu đi từ trường hoảng loạn chạy ra, và vội vàng ôm lấy cháu. Chiếc xe của phụ huynh này chở cháu bé, cậu cháu bé và cô giáo đến bệnh viện.

Trao đổi với nhóm phóng viên, anh Thái cũng đặt ra câu hỏi: vì sao ngồi ngay sau ghế tài nhưng em bé vẫn bị bỏ quên?. Câu hỏi này vẫn đang chờ cơ quan chức năng lý giải!

Hình ảnh đồ hoạ vụ việc thương tâm.

Trao đổi với anh Trần Đức Anh, cậu ruột của cháu Gia Huy, vào khoảng 17h ngày 29/5, anh đến trường đón bé Gia Huy nhưng thấy trường đang tổ chức lễ tổng kết cho học sinh lớp 5 tuổi nên đã ngồi đợi. Anh quan sát xung quanh nhưng nhìn mãi không thấy cháu.

Kết thúc buổi lễ, anh đi lên lớp cháu học và cả các lớp xung quanh để đón cháu nhưng vẫn không thấy nên anh đã đi tìm giáo viên chủ nhiệm. Cô giáo có báo là cháu Gia Huy hôm nay không đi học. Anh gọi điện về cho mẹ (bà ngoại cháu) để xác nhận thì được biết bà ngoại đã trực tiếp đưa cháu tận tay cho cô giáo để lên xe đến trường. Tuy nhiên, cô giáo chủ nhiệm vẫn khẳng định là cháu không đi học.

Sau đó, anh Đức Anh tiếp tục gọi điện về cho bà ngoại bé Huy thì bà đã liên lạc cho cô giáo để xác nhận chắc chắn là cháu có đi học. Sau cuộc gọi đó thì cô giáo đã ra ngoài cổng để tìm cháu. Một lúc sau, anh có nghe thấy tiếng kêu tên cháu Gia Huy nên đã tức tốc chạy đến. Anh ra đến sân thì thấy một người đàn ông (sau đó anh được biết là bảo vệ của trường) đang bế cháu, anh vội vàng chạy đến để nhận cháu. Ban đầu bác bảo vệ vẫn giữ cháu Gia Huy nhưng khi anh nói mình là cậu ruột của cháu thì bảo vệ đã để anh bế cháu và cùng cô giáo lên xe ô tô của một vị phụ huynh đến bệnh viện.

Đức Anh cho biết, thời điểm mọi người đưa cháu bé ra khỏi xe, anh không có mặt nên không biết cháu đang ngồi vị trí nào trên xe và tình trạng của cháu ra sao, chỉ biết rằng khi bế cháu thì cơ thể cháu đã cứng và tái nhợt. Trên đường đến bệnh viện, cô giáo cũng có một số động tác như hô hấp nhân tạo. Tuy nhiên, cháu không có chuyển biến gì. Đến viện, anh nhanh chóng đưa cháu vào khoa cấp cứu. Nhưng chỉ 15 phút sau, bác sĩ ra ngoài và thông báo cháu đã tử vong.

Tối ngày 29/5/2024, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Thành phố Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người” để điều tra làm rõ các tình tiết, động cơ, nguyên nhân, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Ngày 30/5, UBND tỉnh Thái Bình đã ra công văn Về việc chấn chinh hoạt động của các trường mầm non và việc đưa đón trẻ, bảo đảm môi trường an toàn khi trẻ đến trường, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình đã báo cáo sơ bộ về diễn biến của vụ việc, tăng cường phối hợp với các đơn vị chức năng để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cứ mỗi buổi chiều, vỉa hè, thậm chí là cả lòng đường Tố Hữu đều biến thành điểm tập kết xe thu gom rác, gây ô nhiễm và mất mỹ quan đô thị nghiêm trọng.

Tại trạm trung chuyển rác thải ở thôn Diệp Mai, xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai, đang diễn ra tình trạng đổ rác bừa bãi tràn cả xuống đồng ruộng, gây ô nhiễm môi trường.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đề nghị các địa phương tập trung chỉ đạo, đẩy mạnh đầu tư để tỷ lệ giải ngân đạt 95%, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới đúng kế hoạch.

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), sáng 27/6, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tới thăm hỏi, gặp gỡ và động viên nhân dân làng cổ Đường Lâm, Sơn Tây.

Khi xét xử vụ việc tiêu cực trong ngành đăng kiểm sẽ khiến 91 trung tâm kiểm định phải dừng hoạt động, Bộ GTVT lo ngại 36 địa phương có nguy cơ xảy ra ùn tắc đăng kiểm.

Đường nối cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3 có tổng mức đầu tư 3.241 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành năm 2025, nhưng đến nay đang thi công cầm chừng.