Nhận diện và phòng ngừa tin giả gây hoang mang dư luận

Thời gian qua, nạn tin giả trên không gian mạng xuất hiện tràn lan, gây nhiều tác hại tới đời sống xã hội. Tin giả bám theo dòng thời sự như 1 loại virus độc hại xâm nhập vào mọi mặt của đời sống, gây nhiễu loạn thông tin, gây rối dư luận và làm ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khoảng 14h30 ngày 29/4, trong khi đang làm nhiệm vụ tại ngã 5 Yên Phụ - Thanh Niên, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ (Hà Nội), Đại úy Chu Ngọc Thành, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông số 2, phát hiện một cháu bé đi lạc. Đại úy Thành đã nhanh chóng tìm hiểu thông tin và giúp cháu bé đoàn tụ với gia đình.

Với những người từng là một phần của Sài Gòn những năm 1970, có một địa chỉ để lui tới thường xuyên hơn trong những ngày này, là quán cà phê Đỗ Phủ - cơm tấm Đại Hàn. Đây là quán cà phê do người thân của thành viên đội Biệt động Sài Gòn bỏ nhiều tâm sức để gây dựng.

30/4 là ngày vui thống nhất của cả dân tộc. Cùng với nhiều hoạt động tìm hiểu lịch sử, truyền thống gắn với tiến trình phát triển của TP. Hồ Chí Minh hôm nay, đây cũng là dịp người dân TP. Hồ Chí Minh vui mừng xem là thời điểm của nhiều hoạt động ý nghĩa.

Chiến tranh đi qua gần nửa thế kỷ, để lại nhiều đau thương, mất mát. Lắng nghe những ký ức được kể bằng kỷ vật thời chiến là một cách để mỗi người thêm hiểu, thêm trân trọng sự hy sinh lớn lao của các thế hệ cha anh.

Trong 5 ngày nghỉ lễ, cùng với việc với ứng trực 100% quân số đảm bảo an toàn giao thông, lực lượng chức năng cũng đã tăng cường việc kiểm tra nồng độ cồn đối với các tuyến đường dễ gây tai nạn hay các quán ăn, bia rượu. Ghi nhận thực tế cho thấy, dù ít nhưng vẫn còn xảy ra tình trạng người điều khiển phương tiện không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, thậm chí là có những hành vi chống đối lực lượng chức năng khi làm nhiệm vụ.

Ngày 30/4/1975, chiến dịch Hồ Chí Minh đại thắng, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi đưa đất nước ta bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.