Nhận định Áo vs Pháp: Đợi cú sốc lớn đầu tiên

Đang đạt điểm rơi phong độ, đội tuyển Áo được kỳ vọng tạo bất ngờ trước một trong những ứng cử viên vô địch Euro 2024 là đội tuyển Pháp trong trận đấu diễn ra lúc 02h00 ngày18/06.

Lực lượng Áo vs Pháp

Áo: Tới Đức lần này, HLV Ralf Rangnick thiếu vắng nhiều trụ cột như David Alaba, Sasa Kalajdzic hay Xaver Schlager vì những chấn thương khác nhau. Bên cạnh đó, ngoài sự thiếu vắng của trung vệ CLB Feyenoord Gernot Trauner ở buổi tập gần nhất thì các cầu thủ còn lại đều đạt thể trạng tốt.

Pháp: Mbappe nhiều khả năng vẫn xuất phát trong đội hình chính của đội tuyển Pháp dù gặp chấn thương đầu gối trong trận đấu với Luxembourg ở trận giao hữu trước thềm Euro 2024.

Trong khi đó, tiền vệ Aurelien Tchouameni vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương nên Camavinga hoặc Rabiot sẽ thay thế vị trí của cầu thủ Real Madrid.

Tchouameni nhiều khả năng chưa thể ra sân trong trận đấu với đội tuyển Áo. Nguồn: Newsday.

Phong độ Áo vs Pháp

Dưới sự dẫn dắt của HLV Ralf Rangnick từ cuối năm 2022, đội tuyển Áo lột xác hoàn toàn. Sau 16 trận nắm quyền, cựu chiến lược gia của MU có thành tích ấn tượng với 12 chiến thắng, ba trận hòa và để thua duy nhất 1 lần.

Nhìn gần hơn thì từ cuối năm 2023, đội tuyển Áo chưa biết thua tính đến trận mở màn gặp đội tuyển Pháp tới đây. Họ đang sở hữu chuỗi 7 trận bất bại với 6 thắng lợi và hòa 1.

Việc nằm trong bảng đấu được đánh giá là tử thần khi ngoài đội tuyển Pháp còn có sự góp mặt của Ba Lan và Hà Lan, HLV Ralf Rangnick cùng các học trò rất muốn có một kết quả thuận lợi ở trận ra quân để tạo đà tâm lý cho hai đối thủ kế tiếp được dự báo cũng chẳng dễ dàng.

Tuy nhiên, điều bất lợi với những chú Đại bàng trắng là họ đang có thành tích đối đầu khá tệ trước người Pháp. Trải qua 10 cuộc đối đầu trong quá khứ, đội tuyển Áo mới có duy nhất một chiến thắng, hòa hai và thua tới 7.

Dẫu vậy, với việc lối chơi dưới thời HLV Ralf Rangnick đã khác rất nhiều và được định hình trong gần hai năm qua thì khả năng kiếm được kết quả có lợi trước người Pháp không phải là không có.

Đội tuyển Áo lột xác dưới thời HLV Ralf Rangnick. Nguồn: europa press.

Trong khi với nhà đương kim Á quân World Cup 2022, đội tuyển Pháp đang sở hữu một đội hình chất lượng trải dài trên tất cả các tuyến. Mục tiêu của “Những chú gà trống Gô Loa” tại Đức mùa hè năm nay không gì khác ngoài chức vô địch Euro.

Riêng với Kylian Mbappe, tân binh của Real Madrid đang rất muốn hoàn tất danh hiệu còn thiếu trong bộ sưu tập ở cấp độ đội tuyển. Bên cạnh đó, tiền đạo 26 tuổi đang hướng tới việc phá kỷ lục ghi bàn của người đàn anh Thierry Henry để vươn lên trở thành chân sút tốt thứ hai trong lịch sử của đội tuyển Pháp. Hiện tại, Mbappe đang có 46 bàn thắng trong màu áo đội tuyển quốc gia, kém Henry 5 pha lập công.

Trước trận đấu với đội tuyển Áo, nhiều trụ cột của Les Bleus trong đó có Mbappe hay HLV Didier Deschamps gặp vấn đề về sức khỏe với những triệu chứng của bệnh cảm lạnh. Tuy nhiên, mọi thứ đã tốt dần lên khi họ đều xuất hiện trong buổi tập mới nhất.

Giống như đội tuyển Anh, Pháp cũng là một trong những ứng cử viên vô địch đang có phong độ không tốt trước VCK Euro 2024. Họ chỉ có được hai chiến thắng, hòa hai và để thua một trong 5 trận đấu gần nhất.

Mbappe và HLV Deschamps đều gặp những vấn đề liên quan tới sức khỏe trong thời điểm chuẩn bị cho Euro 2024. Nguồn: The Irish Independent.

Thành tích đối đầu

23/09/22

Pháp-Áo

2-0

11/06/22

Áo-Pháp

1-1

15/10/09

Pháp-Áo

3-1

07/09/08

Áo-Pháp

3-1

29/03/07

Pháp-Áo

1-0

Thành tích gần đây

Áo

08/06/24

Thụy Sĩ-Áo

1-1

05/06/24

Áo-Serbia

2-1

27/03/24

Áo-Thổ Nhĩ Kỳ

6-1

23/03/24

Slovakia-Áo

0-2

22/11/23

Áo-Đức

2-0

Pháp

10/06/24

Pháp-Canada

0-0

06/06/24

Pháp-Luxembourg

3-0

27/03/24

Pháp-Chile

3-2

24/03/24

Pháp-Đức

0-2

22/11/23

Hy Lạp-Pháp

2-2

Đội hình dự kiến Áo vs Pháp

Áo: Lidner, Lienhart, Wimmer, Posch, Danso, Seiwald, Laimer, Sabitzer, Baumgartner, Schmid, Gregoritsch.

Pháp: Maignan, Hernandez, Saliba, Upamecano, Kounde, Kante, Camavinga, Griezmann, Mbappe, Dembele, Giroud.

Dự đoán tỷ số Áo vs Pháp: 1-1 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại lượt trận thứ 2 bảng F vòng chung kết Euro 2024, tưởng chừng Bồ Đào Nha sẽ gặp phải khó khăn trước một Thổ Nhĩ Kỳ chơi đầy quyết tâm nhưng mọi chuyện lại diễn ra theo chiều ngược lại.

Bất chấp nỗ lực từ cả Gruzia và Cộng hoà Séc, cuộc so tài trên sân Hamburg vẫn khép lại với kết quả hoà.

Du khách đến với thành phố Hamburg của nước Đức trong dịp này sẽ được chiêm ngưỡng một triển lãm thu nhỏ tái hiện giải đấu Euro 2024 một cách chi tiết và đầy màu sắc.

Vào 02h ngày 24/06, Scotland và Hungary, những đội tuyển chưa biết mùi chiến thắng ở Euro 2024, sẽ đối đầu để níu giữ hy vọng đi tiếp.

Cuộc cạnh tranh ngôi đầu bảng giữa Đức và Thụy Sĩ sẽ diễn ra lúc 2h00 rạng sáng ngày 24/06, với lợi thế đang nghiêng nhiều hơn về đội chủ nhà.

Theo quy định của UEFA, tiền đạo người Pháp Mbappe sẽ phải đổi chiếc mặt nạ mà anh đang đeo do không phù hợp với quy định của giải đấu.