Nhận định Burnley vs Chelsea: tiếp đà hồi sinh

Sau thắng lợi 2 - 0 trước Fullham rạng sáng 03/10, liệu The Blues có thể thắng trận thứ 3 liên tiếp trên mọi đấu trường?

Về phía đội chủ nhà, Burnley đã trở lại Premier League sau khi giành được chức vô địch giải Hạng nhất Anh mùa trước với số điểm lên đến 101. Đội chủ sân Turf Moor cũng đưa về một vài sự bổ sung chất lượng, nhưng rõ ràng đội hình của họ vẫn có một khoảng cách với phần lớn các đội bóng tham dự Ngoại hạng Anh 2023/24. Bằng chứng là Burnley chỉ giành có 1 chiến thắng sau 7 vòng đầu tiên ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này. Chiến thắng duy nhất của Burnley được thực hiện vào giữa tuần này, họ đã xuất sắc đánh bại Luton, một tân binh khác với tỷ số 2-1 ngay trên sân khách.

Burnley vừa đánh bại Luton 2-1 trên sân khách

Burnley hiện đứng thứ 18 trên bảng xếp hạng Premier League, nhưng họ cũng chỉ kém 2 đội xếp trên là Luton và Everton về chỉ số phụ. Tại vòng 8 Ngoại hạng Anh, Burnley sẽ tiếp đón Chelsea trên sân nhà. Nhận định giữa Burnley và Chelsea đều nghiêng hẳn về phía đội khách (Chelsea), bởi vậy để hy vọng có điểm đội chủ nhà sẽ phải nỗ lực rất nhiều.

Theo thống kê, Burnley đang chơi rất tệ trên sân nhà. Theo đó 4 trận trên sân nhà Turf Moor ở mùa giải năm nay họ đều thua. Burnley cũng cần phải cải thiện khả năng phòng ngự vì họ đã để thủng lưới 16 bàn và không giữ sạch lưới trong 7 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này. Việc giữ sạch lưới ở trận đấu tại vòng 8 càng trở nên khó khăn hơn khi Chelsea đang trên đà hồi sinh, họ ghi bàn trong 2 trận gần nhất. Ngoài ra, đội chủ nhà cũng nhận bất lợi về thành tích đối đầu. 6 trận gần nhất gặp Chelsea, Burnley không thắng, trong đó có 5 thất bại. Xa hơn, Burnley thua Chelsea ở 11 trong số 16 lần đụng độ gần nhất tại Premier League.

Ở phía đội khách, Chelsea đã có 2 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. The Blues đánh bại Brighton trên sân nhà ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh, sau đó họ thắng Fulham 2-0 trong trận derby London tại vòng 7 Ngoại hạng Anh với sự toả sáng của Mykhaylo Mudryk và Armando Broja.

Chelsea thắng 2 trận liên tiếp trên mọi đấu trường

Đây là chiến thắng đầu tiên tại Premier League trên sân khách của Chelsea dưới thời Mauricio Pochettino. Bây giờ The Blues tới Turf Moor với mục tiêu giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp trên mọi đấu trường, đồng thời giành chiến thắng thứ 2 trên sân khách ở Ngoại hạng Anh. Đội bóng thành London hiện đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng với 8 điểm, hơn Burnley 4 điểm ở nhóm cuối bảng và kém West Ham United ở vị trí thứ 7 với khoảng cách 5 điểm.

Một chiến thắng trước Burnley sẽ giúp Chelsea có thêm 3 điểm, để cải thiện đáng kể vị trí trên BXH. Đội bóng của Pochettino sẽ phải nỗ lực để giành 3 điểm, bởi sau trận đấu với Burnley, họ sẽ có lịch thi đấu khó khăn khi lần lượt gặp Arsenal, Brentford, Tottenham Hotspur, Manchester City, Newcastle United, Brighton và Manchester United.

Về mặt lực lượng, Burnley vẫn phải thi đấu thiếu Michael Obafemi, Nathan Redmond, Johann Berg Gudmundsson và Darko Churlino do chấn thương. Nhưng, Manuel Benson và Hjalmar Ekdal đều đã trở lại tập luyện và nhiều khả năng sẽ có mặt trên băng ghế dự bị. HLV Kompany dự kiến sẽ không thực hiện quá nhiều thay đổi so với trận thắng Luton hồi giữa tuần.

Về phía Chelsea, Ben Chilwell phải nghỉ thi đấu cho đến tháng 12 vì chấn thương gân khoeo và sẽ cùng Christopher Nkunku, Wesley Fofana, Romeo Lavia và Marcus Bettinelli vắng mặt trên sân của Burnley. Ngoài ra khả năng ra sân của Mudryk, Benoit Badiashile, Trevoh Chalobah và Carney Chukwuemeka đều bỏ ngỏ. 

Reece James chưa trở lại còn Malo Gusto bị treo giò, bởi vậy hậu vệ trái Marc Cucurella sẽ tiếp tục đá bên cánh phải của hàng hậu vệ 4 người. Moises Caidedo bị chấn thương đầu gối trong trận thắng Fulham, nhưng anh đã hồi phục và đủ khả năng sát cánh cùng Enzo Fernandez và Conor Gallagher ở hàng tiền vệ trước Burnley. Nicolas Jackson đã sẵn sàng trở lại sau lệnh cấm thi đấu một trận và sẽ cạnh tranh với Broja ở vị trí trung tâm trên hàng công. Cole Palmer hy vọng giữ được vị trí của mình ở cánh phải sau trận đấu tốt với Fulham, trong khi đó Raheem Sterling có thể thay thế Mudryk ở cánh trái.

Mặc dù có nhiều cầu thủ chính dính chấn thương, The Blues vẫn được đánh giá cao hơn so với Burnley ở vòng 8. Đoàn quân của Pochettino đang có dấu hiệu hồi sinh với 2 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, ngoài ra sự vượt trội về thành tích đối đầu và không phải thi đấu vào giữa tuần cũng là những lý do đội khách có thể dễ dàng giành được 3 điểm trong trận đấu này.

Đội hình dự kiến Burnley vs Chelsea

Burnley: Trafford; Roberts, Al Dakhil, Beyer, Taylor; Berge, Cullen, Brownhill; Koleosho, Foster, Amdouni.

Chelsea: Sanchez; Cucurella, Disasi, Thiago Silva, Colwill; Caicedo, Gallagher; Palmer, Fernandez, Sterling, Broja. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Frosione có nguy cơ rơi vào nhóm cuối bảng khi hoàn toàn vỡ trận trước đội bóng thành Milan.

Trận đấu sớm trong khuôn khổ vòng 16 Giải hạng Nhất Quốc gia chứng kiến màn đối đầu giữa CLB Trường Tươi Bình Phước và PVF CAND trên SVĐ tỉnh Bình Phước. Trái với sự mong đợi của người hâm mộ, cả hai đội đã có một màn trình diễn thiếu thuyết phục.

Rạng sáng nay (10/5) theo giờ Việt Nam đã diễn ra hai trận bán kết lượt về Europa League. Không có bất ngờ nào xảy ra khi Bayer Leverkusen và Atalanta đều giành quyền đi tiếp.

LP Bank Hoàng Anh Gia Lai đã có được chiến thắng thứ hai liên tiếp trong khuôn khổ các trận đấu muộn của vòng 17 V-League.

Các trận đấu muộn của vòng 17 V-League đã diễn ra trong bối cảnh không có được phong độ tốt nhất. Tuy nhiên, Thể Công Viettel đã tìm được cho mình niểm vui chiến thắng trên sân Hàng Đẫy.

Bayer Leverkusen đang tiếp tục chinh phục những cột mốc mới ở mùa giải năm nay. Thầy trò Xabi Alonso đang giữ phong độ ấn tượng khi có chuỗi 48 trận bất bại. Tinh thần của các cầu thủ trước khi bước vào trận bán kết rất thoải mái.