Nhận định cặp đấu Brazil -Thụy Sĩ, Bồ Đào Nha-Uruguay

Được đánh giá cao hơn, Brazil hướng đến chiến thắng thứ hai liên tiếp khi chạm trán Thụy Sĩ ở bảng G World Cup 2022. Ở trận đấu diễn ra lúc 2h00 ngày 29/11, tuyển Uruguay khó cản Ronaldo và đồng đội vào vòng 16.

Brazil sẽ sớm giành được tấm vé góp mặt ở vòng 1/8 nếu họ đánh bại Thụy Sĩ và Cameroon không thắng được Serbia trong trận đấu còn lại của bảng. Tuy nhiên, hàng phòng ngự được tổ chức rất tốt của Thụy Sĩ sẽ gây nhiều khó khăn cho “Selecao”, giống như họ đã làm ở World Cup 2018 khi cầm chân đối thủ này với tỷ số 1-1.

Brazil vs Thụy Sĩ từng hòa nhau 1-1 tại World Cup 2018. Ảnh: AFP

Thụy Sĩ vẫn chơi hiệu quả dưới sự dẫn dắt của HLV Yakin, dù ông đã chuyển sang sơ đồ 4 hậu vệ để thay thế cho hệ thống 5 hậu vệ ưa thích của người tiền nhiệm Petkovic. Đội tuyển này hy vọng sẽ giành được 2 chiến thắng liên tiếp tại World Cup lần đầu tiên kể từ năm 2006 và cũng là chiến thắng thứ 5 liên tục ở các trận đấu chính thức. Xét đến những bại tướng của Thụy Sĩ trong chuỗi chiến thắng đó, bao gồm cả Tây Ban Nha lẫn Bồ Đào Nha, thì tại sao họ lại không thể đánh bại Brazil?

Tiền đạo Richarlison đang có phong độ rất cao trong màu áo tuyển Brazil. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, Brazil đã bất bại trong 16 trận vòng bảng gần nhất tại World Cup và đang đặt mục tiêu trở thành đội bóng đầu tiên đạt đến con số 17 trận. Siêu máy tính của Opta ủng hộ “Selecao” làm điều đó với 62,7% cơ hội giành chiến thắng nên cơ hội giành trọn 3 điểm của Thụy Sĩ là không đơn giản.

Ở  lượt trận thứ 2 vòng bảng World Cup 2022 vào lúc 2 giờ sáng 29.11, tuyển Bồ Đào Nha đang sở hữu đội hình đồng đều với nhiều ngôi sao trải dài trên các tuyến.

Tiền đạo Richarlison đang có phong độ rất cao trong màu áo tuyển Brazil. Ảnh: AFP

Ở vị trí cao nhất, Ronaldo đã lấy lại sự tự tin sau khi có bàn thắng mở hàng ở trận ra quân World Cup 2022, giúp Selecao giành chiến thắng kịch tính với tỷ số 3-2 trước Ghana. Cựu sao Manchester United cũng đi vào lịch sử khi trở thành người đầu tiên ghi bàn ở 5 kỳ World Cup liên tiếp.

Ronaldo đã tự tin hơn sau khi có bàn thắng trận ra quân. Ảnh: Reuters

Bên cạnh đó, những tiền đạo như Joao Felix, Leao đã có thấy sự sắc bén của mình và sẵn sàng cho nhiệm vụ chia lửa với CR7 trên hàng tấn công. Bruno Fernandes, Bernardo Silva là những tiền vệ hàng đầu thế giới ở vị trí của mình và sẽ đóng vai trò cầm nhịp, tạo đột biến có thêm 3 điểm nữa, họ sẽ chắc suất góp mặt ở vòng 16 đội.

Ronaldo đã tự tin hơn sau khi có bàn thắng trận ra quân. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, nền tảng của Uruguay vẫn còn nguyên vẹn và được bổ sung một số gương mặt mới.

Cavani, người hùng ở nước Nga, nhiều khả năng ngồi dự bị khi hai đội tái ngộ. Thể lực của anh đã giảm đi đáng kể.

HLV Diego Alonso xem Cavani là giải pháp từ băng ghế dự bị. Vai trò trung phong được trao cho Luis Suarez, với sự hỗ trợ từ Darwin Nunez.

Luis Suarez và các đồng đội quyết đánh bại Bồ Đào Nha để cạnh tranh chiếc vé vào vòng knock-out.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.

Rạng sang mai (9/5) theo giờ Việt Nam, cặp bán kết thứ 2 Champions League giữa Real Madrid và Bayern Munich sẽ diễn ra. Các cầu thủ Real Madrid đang được đánh giá cao hơn so với đối thủ sau khi giành được chức vô địch sớm tại giải VĐQG Tây Ban Nha cùng với lợi thế sân nhà.

Rạng sáng nay (8/5) đã diễn ra trận bán kết lượt về UEFA Champions League giữa Paris Saint Germain (PSG) với Borrusia Dortmund. Để thua 0-1 ở trận lươt đi trước đó, đội bóng nước Pháp trở về sân nhà với nỗ lực lật ngược tình thế. Các nhà đương kim vô địch League 1 đã làm tất cả để có thể hiện thực hóa mục tiêu của mình. Tuy nhiên, PSG đã có một ngày thiếu may mắn.

Giải bóng đá nữ VĐQG Cúp Thái Sơn Bắc 2024 đã diễn ra lượt đấu thứ 2. Trận đấu đáng chú ý là cuộc đọ sức giữa Phong Phú Hà Nam và đội được đánh giá cao hơn - Than Khoáng sản Việt Nam. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.