Nhận định Croatia – Albania: Kinh nghiệm lên tiếng

Lượt trận thứ 2 tại bảng B - EURO 2024 chứng kiến cuộc so tài giữa Croatia và Albania, diễn ra vào 20h ngày 19/6. Đây là hai đội đã thất bại trong trận ra quân. Do đó, cả Croatia và Albania đều quyết tâm giành trọn 3 điểm, nếu như không muốn phải dừng bước sau vòng bảng.

Lực lượng Croatia vs Albania

CROATIA: Về mặt lực lượng, Croatia không gặp bất kỳ tổn thất nào sau thất bại trước Tây Ban Nha, nhưng HLV Zlatko Dalic có thể tạo ra một vài thay đổi về đội hình xuất phát. Theo đó, tiền đạo cánh Ivan Perisic nhiều khả năng sẽ ra sân ngay từ đầu. Và nếu cần tăng cường những đợt lên bóng bên biên trái, hậu vệ Borna Sosa sẽ được sử dụng.

ALBANIA: Tương tự Croatia, Albania cũng có đầy đủ những cầu thủ tốt nhất, gần như “Chú ngựa ô” đáng chú ý nhất của giải sẽ không thay đổi đội hình xuất phát so với trận đầu gặp Italia. Nhưng HLV Sylvinho có thể tung Qazim Laci và Rey Manaj vào sân nếu bộ đôi tiền đạo Taulant Seferi và Armando Broja hoạt động không hiệu quả. Ở hàng thủ, bộ tứ vệ Hysaj, Ajeti, Djimsiti, Mitaj có thể được giữ nguyên, chơi phía trước thủ môn Thomas Strakosha

Với thành tích rất tốt ở vòng loại, Albania là “ngựa ô” đáng chú ý nhất tại EURO 2024. Nguồn: The Times

Liệu các cầu thủ Albania có làm rung lưới Croatia nhanh như trận đấu với Italia?. Nguồn: The Hindu

Phong độ Croatia vs Albania

Croatia đã chơi không tốt trước Tây Ban Nha ở trận mở màn bảng B. Tốc độ trong những tình huống lên bóng của “Bò tót” khiến các ngôi sao của Croatia có một trận đấu mệt nhoài, họ để đối phương dẫn trước 3-0 chỉ sau 45 phút đầu tiên. Thậm chí khi có cơ hội rút ngắn tỷ số trong hiệp thi đấu thứ 2, Croatia cũng không thể ghi bàn trên chấm 11m.

ĐT Croatia đang rất cần những cầu thủ như đội trưởng Luka Modric phát huy kinh nghiệm và bản lĩnh ở trận đấu với Albania. Nguồn: The Real Champs

Để thua với cách biệt 3 bàn ở lượt trận đầu tiên, thầy trò Zlatko Dalic sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong 2 trận đấu còn lại ở vòng bảng nếu như muốn có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp. Ở trận sắp tới, đương nhiên Albania bị đánh giá thấp hơn. Nhận định Croatia vs Albania nghiêng hẳn về phía đội bóng áo sọc caro, do đã thua ở lượt trận ra quân nên Luka Modric và các đồng đội sẽ làm mọi cách để giành 3 điểm. Trong khi đó, thất bại 1-2 trước Italia - dù lập kỉ lục ghi bàn nhanh nhất trong lịch sử EURO ở giây thứ 23, đã cho thấy các cầu thủ Albania vẫn còn non kinh nghiệm ở giải đấu lớn. Họ tràn đầy nhiệt huyết, song vẫn còn thiếu “độ quái”.

Những tuyển thủ Croatia hy vọng sẽ được ăn mừng bàn thắng trong trận thứ 2 của họ ở vòng bảng. Nguồn: New9live

Mặc dù dẫn đầu bảng tại vòng loại, nhưng phong độ của Albania thời gian qua có dấu hiệu bất ổn. Thầy trò HLV Silvinho đã thua 3 trong 5 trận gần nhất. Còn với Croatia, thành tích của đội Á quân TG 2018 từ đầu năm nay khá tốt. Croatia rất muốn chứng tỏ trận thua đậm trước Tây Ban Nha chỉ là một thất bại nhất thời. Và đây là lúc các cầu thủ như Modric, Kovacic, Brozovic hay Perisic cần chứng tỏ bản lĩnh cũng như kinh nghiệm nhiều năm chinh chiến tại châu Âu của mình. Điều đặc biệt là Croatia và Albania chưa từng gặp nhau trong quá khứ.

Thành tích đối đầu

Đây là lần đầu tiên hai đội gặp nhau

Thành tích gần đây

Croatia

15/06/24

Tây Ban Nha - Croatia

3-0

08/06/24

Bồ Đào Nha - Croatia

1-2

04/06/24

Croatia - North Macedonia

3-0

27/03/24

Ai Cập - Croatia

2-4

24/03/24

Tunisia - Croatia

0-0

Albania

16/06/24

Italia  - Albania

2-1

08/06/24

Albania - Azerbaijan

3-1

04/06/24

Albania - Liechtenstein

3-0

26/03/24

Thụy Điển - Albania

1-0

23/03/24

Albania - Chile

0-3

Đội hình dự kiến Croatia vs Albania

- CROATIA: Livakovic, Stanisic, Sutalo, Pongracic, Gvardiol, Brozovic, Kovacic, Modric, Majer, Perisic, Petkovic

- ALBANIA: Strakosha, Hysaj, Ajeti, Djimsiti, Mitaj, Asani, Ramadani, Asllani, Seferi, Bajrami, Broja

Dự đoán tỷ số Croatia - Albania: 2-1

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại vòng 1/8 Futsal World Cup 2024, trận đấu giữa Iran và Morocco đã diễn ra đầy kịch tính. Mặc dù sớm có bàn thắng dẫn trước nhưng sau đó Iran phải nhận tới 4 bàn thua đến từ Morocco ngay trong hiệp 1.

Tại bảng B giải ASEAN Club Championship Shopee Cup 2024/25, trên sân Buriram Stadium, CLB Buriram United đã giành chiến thắng 7-0 trước đối thủ Kaya FC đến từ Philippines.

ĐT futsal nữ Việt Nam gặp Trung Quốc tại giải giao hữu Women’s Futsal Championship và dành thắng lợi 3-0.

CLB Công an Hà Nội đã có cuộc tiếp đón đại diện đến từ Singapore - Lion City Sailors trên sân nhà trong khuôn khổ bảng B giải vô địch các CLB Đông Nam Á 2024-2025 và thắng tới 5 bàn.

Truyền thông Tây Ban Nha cho biết Wojciech Szczesny, cựu thủ thành của Juventus, đã đạt thỏa thuận gia nhập CLB Barcelona dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Theo HLV trưởng CLB Công an Hà Nội Mano Polking, bộ đôi trung vệ Trần Đình Trọng và Bùi Hoàng Việt Anh sẽ vắng mặt trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia tháng 10 tới đây vì chấn thương.