Nhận định cuộc đối đầu giữa Borussia Dortmund và Newcastle

Rạng sáng 8/11, sẽ diễn ra lượt trận thứ tư vòng bảng Champions League 2023/2024. Trận đấu tâm điểm là cuộc đối đầu giữa Dortmund và Newcastle tại bảng F, được đánh giá là bảng đấu tử thần.

Dortmund dường như đang bước vào giai đoạn bất ổn về phong độ. Tại Bundesliga, đội bóng này chỉ giành được một chiến thắng trong ba vòng gần nhất. Đó là chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Bremen hôm 21/10. Sau đó, Dortmund đã rất may mắn mới có được tỷ số hoà 3-3 trong cuộc đối đầu với Eintracht Frankfurt, trong trận đấu mà họ đã bị dẫn trước hai bàn. Cuối tuần trước là nỗi thất vọng lớn nhất, khi Dortmund tiếp Bayern Munich trên sân nhà và để thua "Hùm xám" với tỷ số 0-4. Thất bại tan nát trước đại kình địch chắc chắn sẽ khiến tinh thần Dortmund bị ảnh hưởng rất nhiều. Với phong độ đang lên của Newcastle, chắc chắn cuộc đối đầu tại lượt thứ tư bảng F Champions League đại diện nước Đức sẽ vấp phải một trở ngại rất lớn trước đối thủ.

Trong khi đó, Newcastle lại đang thăng hoa giai đoạn gần đây. Tuần trước, họ đã đánh bại Arsenal, đối thủ trực tiếp trong cuộc đua vô địch cũng như cuộc đua vào Top 4. Trước đó, Newcastle cũng thắng MU 3-0 ở Cúp Liên đoàn. Đây đang là mùa giải mà "Chích choè" thể hiện được bản lĩnh vững vàng trong các trận cầu lớn. Bằng chứng là hai chiến thắng liên tiếp trước các ông lớn như Arsenal, Man Utd thì Newcastle cũng từng đánh bại Man City hôm 28/9, và hạ gục PSG 4-0 ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League.

Đây đều là những trận thắng khẳng định sự trưởng thành về bản lĩnh và đẳng cấp của Newcastle mùa này. Trận đấu rạng sáng 8/11 trước Dortmund, hứa hẹn những hấp dẫn và một màn trình diễn ấn tượng tiếp theo của đại diện nước Anh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một ngày sau khi HLV Kiatisuk Senamuang từ chức khỏi chiếc “ghế nóng” của CLB Công an Hà Nội, đương kim vô địch V.League dự kiến sẽ chào đón tân huấn luyện trưởng, một người mới mà quen. Rất có thể đó là cựu chiến lược gia của CLB Thành phố Hồ Chí Minh và đội tuyển Thái Lan, ông Mano Polking.

Đúng một tháng nữa, trận khai mạc Euro 2024 giữa đội chủ nhà Đức và Scotlen sẽ diễn ra trên sân Alian Arena. Tại Đức lúc này đang vô cùng sôi động với hàng loạt các sự kiện để hâm nóng bầu không khí. Trong ngày 14/5, chiếc cúp bạc đã có mặt tại thành phố Munich trong sự chào đón của rất nhiều người hâm mộ.

Rạng sáng 15/5 theo giờ Việt Nam, đã diễn ra loạt trận đấu vòng 36 giải bóng đá VĐQG Tây Ban Nha. Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid đã sớm lên ngôi vô địch trước bốn vòng đấu. Mặc dù vậy, đội chủ sân Bernabeu vẫn hướng tới những chiến thắng trong các trận đấu còn lại của mình ở mùa giải năm nay.

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2023/24 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn, cho đến tận vòng 37 chức vô địch của giải đấu vẫn chưa có chủ. Chính vì vậy, trận đấu bù vòng 34 vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam giữa Tottenham vs Manchester City thu hút người hâm mộ khi có thể quyết định cuộc đua giành ngôi vương của mùa giải.

Ngày 14/5, cựu danh thủ Trần Minh Chiến được bổ nhiệm cương vị HLV trưởng đội tuyển U16 Việt Nam, chuẩn bị cho hai nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới là tham dự giải vô địch U16 Đông Nam Á 2024 và vòng loại U17 châu Á 2025.

Chỉ sau vỏn vẹn bốn tháng từ khi đảm nhiệm cương vị HLV trưởng của CLB Công an Hà Nội, ông Kiatisak quyết định từ chức để trở về Thái Lan sau ba năm làm viêc tại V-League với lý do gia đình.