Nhận định Slovenia vs Serbia: Không thắng là nguy

Cuộc chạm trán giữa Slovenia vs Serbia sẽ diễn ra vào 20h ngày 20/6 hứa hẹn mang đến nhiều sự hấp dẫn và quyết liệt khi cả Slovenia và Serbia đều không thắng trong trận ra quân.

Lực lượng Slovenia vs Serbia

Ở phía Slovenia sẽ có đầy đủ quân số. HLV Matjaz Kek có thể không thay đổi đội hình xuất phát so với trận đầu tiên gặp Đan Mạch – trận đấu mà Slovenia dù bị dẫn trước nhưng đã chơi khá hay.

Trận hoà quả cảm 1-1 trước Đan Mạch không khác gì một chiến thắng với các cầu thủ Slovenia.
Nguồn: Football Planet.

Về bên kia sân, cầu thủ chạy cánh trái Filip Kostic gặp chấn thương đầu gối trong trận gặp Anh, bỏ ngỏ khả năng ra sân. Các tuyển thủ còn lại đều đạt thể trạng tốt. Trận này, HLV Dragan Stojkovic nhiều khả năng sẽ có một vài thay đổi ở đội hình xuất phát, đáng chú ý nhất là sự trở lại của đội trưởng Dusan Tadic trên hàng công.

Tiền vệ cánh trái Filip Kostic chấn thương đầu gối ở trận đầu gặp Anh, chưa chắc có thể góp mặt trong đội hình Serbia. Nguồn: Sports Mole.

Phong độ Slovenia vs Serbia

Ở trận ra quân tại bảng C, Serbia đã để thua Anh đầy cay đắng. Jude Bellingham mở tỷ số ngay từ phút thứ 13.

Trong phần còn lại của trận đấu, Serbia cũng có được quyền kiểm soát bóng nhưng không gây ra được chút khó dễ nào cho khung thành của “Tam sư”. Họ tung ra tổng cộng 6 cú sút trong cả trận đấu nhưng không một lần làm tung lưới của Jordan Pickford.

Kết quả này khiến cho nỗi thất vọng của Serbia ở các giải đấu lớn lại tiếp tục nối dài. Họ đã thua 10 trong 13 trận đấu ở các giải đấu lớn (Euro/World Cup) với tư cách một quốc gia độc lập.

Với thất bại ở lượt trận đầu tiên, Serbia đang chôn chân ở vị trí bét bảng C. Họ kém một điểm so với Slovenia và Đan Mạch khi hai đội bóng này cầm hòa nhau ở lượt trận đầu tiên. Và để nằm trong nhóm những đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất, Serbia cần ít nhất một chiến thắng trước Slovenia để hy vọng.

Hàng công của Serbia cần sự trở lại của đội trưởng Dusan Tadic để mạnh mẽ và hiệu quả hơn.
Nguồn: Football on X.

Ở bên kia chiến tuyến, Slovenia đã tạo ra một trong những bất ngờ lớn ở lượt trận đầu tiên của Euro 2024. Đoàn quân của HLV Matjaz Kek đã cầm hòa Đan Mạch ở lượt trận đầu tiên một cách quả cảm.

Dù vậy, Slovenia vẫn chưa thể vui mừng hoàn toàn với một điểm vừa giành được. Chặng đường tiến vào vòng knock-out Euro 2024 vẫn còn rất dài với thầy trò Matjaz Kek. Cũng không có nhiều sự lạc quan khi Slovenia đã chơi bốn trận ở Euro nhưng chưa biết đến mùi chiến thắng.

Trận đấu với Serbia có thể coi là trận chung kết với Slovenia. Nếu như giành được chiến thắng, Slovenia có thể nghĩ tới việc đi tiếp vào vòng trong. Còn nếu không thắng, Slovenia rất dễ dàng bước ngay từ vòng bảng do phải gặp ứng cử viên vô địch Anh ở lượt trận cuối cùng.

Slovenia hiện có thành tích đối đầu ngang bằng với Serbia, họ cũng chưa thua trong năm 2024.
Nguồn: Reuters.

Dù được đánh giá trội hơn so với Slovenia nhưng thành tích đối đầu của Serbia ở cặp đấu này rất kém. Trong lịch sử, Serbia đã chơi 8 trận trước Slovenia nhưng chỉ thắng một. Họ hòa 6 và thua một trận còn lại. Chính vì vậy, Serbia rất khó giành chiến thắng trước “người hàng xóm” trong cuộc so tài sắp tới.

Thành tích đối đầu

UNL 2022

Slovenia - Serbia

2-2

UNL 2022

Serbia - Slovenia

4-1

EQ 2011

Slovenia - Serbia

1-0

EQ 2010

Serbia - Slovenia

1-1

FR 2004

Slovenia - Serbia

1-1

Thành tích gần đây

Slovenia

16/06/2024

Slovenia - Đan Mạch

1-1

08/06/2024

Slovenia - Bulgaria

1-1

04/06/2024

Slovenia - Armenia

2-1

27/03/2024

Slovenia - Bồ Đào Nha

2-0

22/03/2024

Malta - Slovenia

2-2

Serbia

17/06/2024

Serbia - Anh

0-1

08/06/2024

Thụy Điển - Serbia

0-3

05/06/2024

Áo - Serbia

2-1

26/03/2024

Đảo Síp - Serbia

0-1

19/11/2023

Serbia - Bulgaria

2-2

 

Đội hình dự kiến Slovenia vs Serbia

Slovenia: Oblak, Karnicnik, Drkusic, Bijol, Janza, Stojanovic, Cerin, Elsnik, Mlakar, Sesko, Sporar

Serbia: Rajkovic, Veljkovic, Milenkovic, Pavlovic, Zivkovic, Lukic, Gudelj, Kostic, Milinkovic-Savic, Tadic, Vlahovic

Dự đoán tỷ số Slovenia vs Serbia: 1-1

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kết quả hòa 0-0 là đủ để giúp thầy trò HLV Domenico Tedesco bước tiếp. Tuy nhiên, Ukraina lại không có sự may mắn như vậy khi phải chia tay Euro 2024 theo một cách nghiệt ngã nhất.

Kylian Mbappe ghi bàn đầu tiên tại Euro, nhưng Pháp không thể thắng Ba Lan vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.

Không khó để người hâm mộ liên tưởng tới trận chung kết Copa America 2016 cách đây 8 năm, tại chính sân vận động mà Chile đã có lần thứ 2 liên tiếp đánh bại Argentina ở chung kết cúp Nam Mỹ để lên ngôi vô địch.

HLV Zlatko Dalic của ĐT Croatia rất tức giận bởi ông cho rằng đội bóng của mình đã bị đối xử không công bằng trong trận đấu với ĐT Italia, chỉ vì đến từ một quốc gia nhỏ.

Trước khi chạm trán ở lượt đấu cuối, bảng C Euro 2024, cả Đan Mạch và Serbia đều còn hy vọng giành quyền vào vòng 1/8. Tuy nhiên, nhiệm vụ của Đan Mạch nhẹ nhàng hơn, vì “những chú lính chì” chỉ cần kết quả hoà. Trong khi Serbia buộc phải thắng, và cuối cùng họ đã không làm được điều đó.

Cuộc thư hùng giữa Slovakia và Romania vào lúc 23h ngày 26/6 có tính chất vô cùng quan trọng khi kết quả cuối cùng sẽ định đoạt số phận của chính hai đội bóng này.