Nhận định thị trường ngày 3/8: Chưa vội vàng mở mua

Với diễn biến hiện tại, trong các phiên tới, thị trường vẫn sẽ có sự phân hóa và bật nảy về mặt điểm số, nhưng rủi ro trong ngắn hạn đã gia tăng và VN-Index có thể sẽ có những phiên điều chỉnh bất ngờ.

Trong phiên giao dịch hôm nay 3/8, thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đi ngang và biến động với biên độ hẹp. Bên cạnh đó, dòng tiền có thể phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu và thanh khoản sẽ tiếp tục giảm dưới mức thanh khoản trung bình trong 5 phiên giao dịch gần đây.

Sau khi chịu áp lực bán phiên 1/8, VN-Index trong phiên 2/8 tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh về quanh vùng giá 1.210 điểm với thanh khoản suy giảm trước khi phục hồi nhẹ trở lại. Kết phiên giao dịch ngày 2/8, VN-Index tăng điểm nhẹ 2,87 điểm (0,24%) lên mức 1.220,43 điểm.

Theo các chuyên gia, chỉ báo kỹ thuật cho thấy xu hướng tăng giá vẫn đang được duy trì, VN-Index có thể tạo nền tích lũy trước khi đi lên. Thị trường sẽ có các phiên tăng giảm điểm xen kẽ trong thời gian tới. “Nhà đầu tư nên ưu tiên chốt lời các mã đã có mức sinh lời tốt, bảo toàn lợi nhuận trước các nhịp rung lắc trong ngắn hạn. Ngoài ra, một số ngành có kết quả kinh doanh tích cực nửa cuối năm sẽ là cơ hội thích hợp để giải ngân mới tại các nhịp điều chỉnh như: nhóm Chứng khoán, Ngân hàng, Nhiệt điện”

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo nến xanh phục hồi sau phiên giảm điểm. Xét về cả khung đồ thị ngày và giờ, VN-Index vẫn chưa xuất hiện những tín hiệu mới khi các chỉ báo đều đang dần bẻ ngang và hình thành đỉnh, cho thấy tâm lý thận trọng và lực cầu không còn mạnh mẽ.

Với diễn biến hiện tại, trong các phiên tới, thị trường vẫn sẽ có sự phân hóa và bật nảy về mặt điểm số, nhưng rủi ro trong ngắn hạn đã gia tăng và VN-Index có thể sẽ có những phiên điều chỉnh bất ngờ. Các nhà đầu tư vẫn giữ tâm lý thận trọng, tận dụng những phiên bật nảy để thu gọn lại danh mục thay vì tiếp tục giải ngân mua mới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 với số lượng vàng miếng là 16.800 lượng, giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng trong sáng nay (16/5).

Sáng nay (16/5), tại quận Thanh Xuân, Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội đã tổ chức Hội thi "Tìm hiểu kiến thức an toàn thực phẩm" và trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn năm 2024.

Nhật Bản đang nỗ lực đảm bảo hệ thống thanh toán bằng mã QR của nước này, gọi tắt là JPQR, sẽ tương thích với các tiêu chuẩn của 8 quốc gia châu Á bao gồm Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Thái Lan, Campuchia, Ấn Độ và Việt Nam.

Tài khoản bán hàng chính thức của VinFast đã bắt đầu xuất hiện trên Shopee Mall, thu về hơn 9.000 lượt theo dõi. Hãng đã cho lên sàn voucher mua sớm mẫu ô tô điện mini VF3 mới nhất với giá 15 triệu, giúp đơn giản hóa thủ tục đặt cọc.

Trong thông báo vừa phát đi, Bộ Công an cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra đang điều tra, tiếp tục tìm người bị hại còn dư nợ trái phiếu của 25 gói trái phiếu liên quan đến vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Thị trường chứng khoán phiên sáng nay (15/5) giao dịch trong biên độ hẹp giống như hai phiên trước, khi chưa có nhóm ngành nào đủ mạnh để dẫn dắt chỉ số. Trong khi đó, dòng tiền tiếp tục đổ vào thị trường mạnh hơn trong phiên chiều, đẩy chỉ số chính tăng mạnh.