Nhận định Thổ Nhĩ Kỳ vs Bồ Đào Nha: Đôi công hấp dẫn

Sau lượt trận đầu tiên tại bảng F Euro 2024, Bồ Đào Nha và Thổ Nhĩ Kỳ đều đã giành được ba điểm trọn vẹn theo những cách khác nhau. Cả hai đội bóng đều đang rất khát khao giành được chiến thắng trong trận đấu tiếp theo để giành vé sớm lọt vào vòng 16 đội.

Lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ vs Bồ Đào Nha

Thổ Nhĩ Kỳ: Đội bóng của HLV Vincenzo Montella có đội hình mạnh nhất trước cuộc đối đầu với Bồ Đào Nha nhằm trực tiếp cạnh tranh vị trí số một bảng F. Bên cạnh những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Calhanoglu hay Kaan Ayhan, Thổ Nhĩ Kỳ còn sở hữu những sao mai sáng giá như Arda Guler hay Kenan Yildiz trong đội hình xuất phát.

Bồ Đào Nha: HLV Martinez vẫn có trong tay những quân bài tốt nhất sau chiến thắng tương đối vất vả trước Cộng hoà Séc. Ronaldo vẫn sẽ là đầu tàu lĩnh xướng hàng công của Bồ Đào Nha với những vệ tinh xung quanh như Bernando Silva và Rafael Leao.

Cristiano Ronaldo tiếp tục là ngôi sao được kỳ vọng hàng đầu của Bồ Đào Nha. Nguồn: Sky Sports.

Phong độ Thổ Nhĩ Kỳ vs Bồ Đào Nha

Mặc dù bước vào Euro 2024 với nhiều sự nghi ngờ sau chuỗi 5 trận không biết đến mùi chiến thắng trên mọi đấu trường, Thổ Nhĩ Kỳ - đội được kỳ vọng trở thành ngựa ô của giải đã khởi đầu ấn tượng với chiến thắng trước Gruzia.

Sau bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Mikautadze bên phía Gruzia, Thổ Nhĩ Kỳ tạo nhiều cơ hội hãm thành và có thêm hai bàn thắng do công của Arda Guler và Akturkoglu.

Các học trò HLV Vincenzo Montella trình diễn cho người hâm mộ một phong cách tấn công nhanh, cống hiến và dứt điểm tới 22 lần trong trận đấu đầu tiên. Tuy nhiên, hiệu suất chuyển hóa lại là một vấn đề, khi chỉ có 8 tình huống sút bóng trúng khung thành và chỉ ba trong số đó trở thành bàn thắng.

Yêu cầu đặt ra với Thổ Nhĩ Kỳ sẽ là tận dụng thời cơ tốt hơn, bởi khi đối đầu với những đội bóng mạnh như Bồ Đào Nha, sẽ không có nhiều khoảng trống cho các cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ thoải mái dứt điểm nhiều như trước Gruzia.

Điểm tích cực của Thổ Nhĩ Kỳ còn đến từ sự tỏa sáng của tài năng trẻ Ardu Guler, người nhận được nhiều kỳ vọng trước thềm giải đấu và sẽ tiếp tục là tâm điểm trong những trận đấu tiếp theo của Thổ Nhĩ Kỳ.

Arda Guler với siêu phẩm vào lưới Gruzia nổi lên như ngôi sao đáng kỳ vọng bậc nhất của Thổ Nhĩ Kỳ. Nguồn: UEFA.

Về phía Bồ Đào Nha, họ có chuỗi trận hoàn hảo tại vòng loại Euro 2024 và được đánh giá là đội bóng mạnh nhất bảng F, song lại chưa phô diễn được sức mạnh trong trận đấu với Cộng hoà Séc. Siêu sao Ronaldo và các đồng đội gặp bế tắc trong việc xuyên thủng mảnh lưới của thủ thành Stanek khi gặp phải sự truy cản quyết liệt của hàng phòng ngự Cộng hoà Séc. Mãi đến những phút bù giờ cuối cùng, Conceicao – cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị mới ghi bàn để giúp Selecao châu Âu giành được ba điểm đầu tiên.

Vất vả ngày ra quân là vậy, nhưng sức mạnh của Bồ Đào Nha vẫn là không thể bàn cãi với một đội hình đồng đều ở tất cả các tuyến, bao gồm những cầu thủ đã có nhiều năm thi đấu ở các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu lục. Nếu các học trò của HLV Martinez thể hiện đúng đẳng cấp và phong độ tốt nhất trước Thổ Nhĩ Kỳ, một tấm vé để sớm bước tiếp vào vòng loại trực tiếp là mục tiêu hoàn toàn nằm trong tầm tay.

Một trận đấu hứa hẹn nhiều điều thú vị giữa hai đội bóng đều có thiên hướng chơi tấn công, đồng thời cũng là một màn đối đầu hấp dẫn giữa hàng công dày dạn kinh nghiệm trận mạc được lĩnh xướng bởi siêu sao Ronaldo năm nay đã 39 tuổi, trong khi phía bên kia chiến tuyến là sức trẻ với Arda Guler mới chỉ 19 tuổi.

Ai sẽ là người chiến thắng trong cuộc đấu trí giữa vincenzo montella (ngoài cùng bên trái) và Roberto Martinez (giữa). Nguồn: De Marke Sport.

 

Thành tích đối đầu

 

25/03/2022

Bồ Đào Nha – Thổ Nhĩ Kỳ

3-1

03/06/2012

Bồ Đào Nha – Thổ Nhĩ Kỳ

1-3

08/06/2008

Bồ Đào Nha – Thổ Nhĩ Kỳ

2-0

24/06/2000

Thổ Nhĩ Kỳ - Bồ Đào Nha

0-2

 

Thành tích gần đây

 

Thổ Nhĩ Kỳ

18/06/2024

Thổ Nhĩ Kỳ - Georgia

3-1

11/06/2024

Ba Lan – Thổ Nhĩ Kỳ

2-1

05/06/2024

Italia – Thổ Nhĩ Kỳ

0-0

27/03/2024

Áo – Thổ Nhĩ Kỳ

6-1

23/03/2024

Hungary – Thổ Nhĩ Kỳ

1-0

 

Bồ Đào Nha

19/06/2024

Bồ Đào Nha – CH Séc

2-1

12/06/2024

Bồ Đào Nha – CH Ireland

3-0

08/06/2024

Bồ Đào Nha – Croatia

1-2

05/06/2024

Bồ Đào Nha – Phần Lan

4-2

27/03/2024

Slovenia – Bồ Đào Nha

2-0

 

Đội hình dự kiến Thổ Nhĩ Kỳ vs Bồ Đào Nha

Thổ Nhĩ Kỳ: Gunok; Muldur, Akaydin, Bardakci, Kadioglu; Ozcan, Calhanoglu; Guler, Kokcu, Yildiz; Yilmaz

Bồ Đào Nha: Costa; Pepe, Dias, Mendes; Dalot, Fernandes, Vitinha, Cancelo; Bernardo, Ronaldo, Leao

Dự đoán tỷ số Thổ Nhĩ Kỳ vs Bồ Đào Nha: 2-2

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Màn so tài giữa Cộng hoà Séc và Thổ Nhĩ Kỳ tại lượt cuối bảng F đã diễn ra kịch tính với bước ngoặt tấm thẻ đỏ và kết quả chỉ được phân định ở những phút bù giờ.

Chiến thắng trước Bồ Đào Nha giúp thầy trò HLV Willy Sagnol vượt khó để ghi tên vào vòng knock-out ngay trong lần đầu tiên góp mặt.

Kết quả hoà là vừa đủ để cả Slovakia và Romania đạt được mục tiêu cao nhất của mình: giành tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8.

Kết quả hòa 0-0 là đủ để giúp thầy trò HLV Domenico Tedesco bước tiếp. Tuy nhiên, Ukraina lại không có sự may mắn như vậy khi phải chia tay Euro 2024 theo một cách nghiệt ngã nhất.

Kylian Mbappe ghi bàn đầu tiên tại Euro, nhưng Pháp không thể thắng Ba Lan vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.

Không khó để người hâm mộ liên tưởng tới trận chung kết Copa America 2016 cách đây 8 năm, tại chính sân vận động mà Chile đã có lần thứ 2 liên tiếp đánh bại Argentina ở chung kết cúp Nam Mỹ để lên ngôi vô địch.