Nhận định trước trận chung kết Việt Nam và Ấn Độ

Tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối cùng tại giải giao hữu Tam hùng gặp đối thủ Ấn Độ. Đây là đội bóng vừa có thể lực vừa chơi kỹ thuật, HLV Park Hang Seo hứa hẹn sẽ có chiến thuật tốt nhất với lực lượng mạnh nhất trong màn so tài vào tối nay 27/9.

Theo đó, khả năng HLV Park Hang Seo sẽ có những thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng Singapore trước đó. Dàn sao như Hùng Dũng, Quang Hải, Tiến Linh hay Công Phượng... có thể được tung vào sân. Đây cũng là nhóm cầu thủ được xem là trụ cột của ĐT Việt Nam tại kỳ AFF Cup sắp tới.

Thầy Park dặn dò học trò tại buổi tập trước thềm trận chung kết gặp Tuyển Ấn Độ. Ảnh: VFF

Thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ cần hòa Ấn Độ là sẽ lên ngôi vô địch giải giao hữu tam hùng và 3 điểm trong trận đấu tối nay sẽ giúp cho Tuyển Việt Nam được cộng điểm trên bảng xếp hạng FIFA.

Tuyển Ấn Độ có thứ hạng tương đối sát với tuyển Việt Nam trên BXH FIFA. Ảnh: VFF

Tuyển Việt Nam được đánh giá cao nằm ở hạng 97 thế giới và hơn Ấn Độ 7 bậc ở vị trí thứ 104. Do vậy, tuyển Ấn Độ được đánh giá cao hơn so với đối thủ trước đó của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế nhiều chuyên gia cho rằng đội bóng đến từ Nam Á chưa phải là đối thủ xứng tầm với thầy trò HLV Park Hang Seo khi đội bóng này phải rất vất vả mới cầm hòa được Singapore (trước đó đội bóng quốc đảo sư tử để thua các chiến binh sao vàng 4-0).

Trước trận tranh vô địch với Ấn Độ, ĐT Việt Nam có thêm lợi thế nhờ thành tích đáng buồn của đối thủ. Mặc dù có thứ hạng không quá chênh lệch thế nhưng nếu nhìn vào số liệu thống kê, đã rất lâu rồi Ấn Độ chưa thể giành chiến thắng trước đối thủ nằm trong top 100 FIFA.

Trong quá khứ, 2 đội từng gặp nhau 2 lần, trong đó, tỉ số 2-1 cho Tuyển Việt Nam tại LG Cup năm 2004 và 6 năm sau, tuyển Ấn Độ thắng 3-1 khi đá giao hữu tại Khu Liên hợp Thể thao Shree Shiv Chhatrapati (Pune).

Trận đấu có sự góp mặt của ngối sao số 1 Việt Nam vừa trở về hội quân cùng đồng đội. Ảnh: Getty

Điều mà người hâm mộ Việt Nam đang mong chờ nhất tại trận đấu là việc Quang Hải được vào sân thi đấu và cùng dàn trụ cột của Tuyển Việt Nam hứa hẹn sẽ có trận đấu hay trên sân Thống Nhất.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thép xanh Nam Định đã có một trận đấu gặp nhiều khó khăn trước Hoàng Anh Gia Lai trên sân Pleiku.

Một đại diện khác của Thủ đô là CLB Hà Nội cũng không được hưởng niềm vui trọn vẹn trong chuyến làm khách trên sân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Những nỗ lực cũng không giúp CLB Hà Nội có được ba điểm và đành chấp nhận hoà 2-2 sau 90 phút. Kết quả này cũng khiến đội bóng Thủ đô vẫn dậm chân ở vị trí thứ 7 trên BXH.

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức vào mùa hè này. Những ứng cử viên vô địch hàng đầu gồm chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ.

Chỉ vỏn vẹn 4 tháng từ khi đảm nhiệm cương vị HLV trưởng của CLB Công An Hà Nội, ông Kiatisak Senamuang quyết định từ chức để trở về Thái Lan sau 3 năm dẫn dắt tại V-League. Được biết, gia đình là lý do lớn nhất dẫn tới quyết định này của “Zico Thái”.

Những ngày qua, sự việc của cô gái "vàng" làng Boxing Việt Nam Nguyễn Thị Tâm bị loại khỏi danh sách chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024 đang để lại nhiều sự tiếc nuối và thắc mắc. Với Á quân Boxing thế giới 2023 thì đây không chỉ đơn giản là nỗi buồn thông thường của người bị loại mà còn đến ở cách Nguyễn Thị Tâm phải đón nhận nó.

Kể từ thời điểm HLV Hoàng Anh Tuấn dừng dẫn dắt các Đội tuyển trẻ Việt Nam sau cuộc họp với VFF thì đến hôm nay, ngày 13/5, chiến lược gia người Khánh Hòa mới tiết lộ rõ hơn về quyết định tạm nghỉ của mình.