Nhận định trước trận U20 Việt Nam và U20 Indonesia

U20 Việt Nam và U20 Indonesia bằng nhau về điểm và chỉ số phụ, việc cạnh tranh tấm vé trực tiếp ở bảng F trở nên khó lường ở lượt trận cuối (chung kết bảng) diễn ra lúc 20h00 ngày 18/9.

Theo đó, huấn luyện viên hai đội chuẩn bị chi tiết về mặt nhân sự. Cụ thể, ông Shin Tae Yong và ông Đinh Thế Nam đều xoay tua đội hình ở 2 lượt trận đấu vừa qua.

U20 Việt Nam (áo trắng) trong trận thắng U20 Timor Leste 4-0 hôm qua 16/9. Ảnh: VFF

Còn Văn Khang, Đức Anh, Thái Sơn, Bảo Long cùa U20 Việt Nam là những trụ cột được HLV Đinh Thế Nam cho dưỡng sức ở lượt trận thứ hai.

Bộ ba cầu thủ Marselino Ferdinan, Hokky Caraka, Ronaldo của U20 Indonesia cũng được kỳ vọng mang về thắng lợi cho đội chủ nhà. Đây cũng là 3 gương mặt mà hàng thủ U20 Việt Nam cần đặc biệt chú ý.

Mặt khác, U20 Việt Nam thi đấu trên sân của Indonesia và sức ép từ các khán đài là rất lớn với các cầu thủ trẻ. Khán giả của Indonesia với chiêu trò để khiêu khích, làm lung lay tinh thần và ý chí thi đấu của đối phương.

Chắc hẳn thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã sẵn sàng mọi tâm thế để hàng thủ của U20 Việt Nam cần thi đấu tỉnh táo, bình tĩnh hơn trong các pha xử lý bóng để hạn chế mắc những sai sót trong hai trận vừa qua.

Điều kiện để U20 Việt Nam đi tiếp khi hai đội có kết quả là một trận hòa. U20 Việt Nam có thể chọn lối đá thận trọng để đảm bảo sự chắc chắn cho khung thành của đội nhà trước tiên cũng là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, khả năng chớp nhoáng cơ hội của các chân sút của U20 Indonesia chắc chắn tốt hơn nhiều so với 2 đối thủ vừa qua nên chỉ cần một sai lầm là có thể trả giá.

Trận đấu đáng xem được coi là chung kết sớm của bảng đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Indonesia diễn ra lúc 20h00 ngày 18/9.

Nhưng với sự góp mặt của những cầu thủ ở hàng công như Vĩ Hào, Thanh Nhàn hay Xuân Tiến, học trò của ông Đinh Thế Nam được kỳ vọng sẽ có một trận đáng chờ đợi trước chủ nhà Indonesia. 

Tại giải vô địch U20 châu Á 2023 sẽ có 10 đội nhất bảng giành vé trực tiếp tham dự VCK được tổ chức tại Uzbekistan vào năm sau. Trong khi đó, các đội bóng nhì bảng phải so sánh thành tích và chỉ có 5 đội xuất sắc nhất mới đủ điều kiện đi tiếp.

Ở lần gần nhất đối đầu nhau tại Giải vô địch U19 Đông Nam Á, Indonesia và Việt Nam đã cầm hòa nhau. Nếu kịch bản phải đá 11m xảy ra, U20 Indonesia là những người bất lợi hơn khi thủ thành số 1 của đội bóng này là Cahya gặp phải chấn thương nặng và đang được đưa đi cấp cứu.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thép xanh Nam Định đã có một trận đấu gặp nhiều khó khăn trước Hoàng Anh Gia Lai trên sân Pleiku.

Một đại diện khác của Thủ đô là CLB Hà Nội cũng không được hưởng niềm vui trọn vẹn trong chuyến làm khách trên sân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Những nỗ lực cũng không giúp CLB Hà Nội có được ba điểm và đành chấp nhận hoà 2-2 sau 90 phút. Kết quả này cũng khiến đội bóng Thủ đô vẫn dậm chân ở vị trí thứ 7 trên BXH.

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức vào mùa hè này. Những ứng cử viên vô địch hàng đầu gồm chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ.

Chỉ vỏn vẹn 4 tháng từ khi đảm nhiệm cương vị HLV trưởng của CLB Công An Hà Nội, ông Kiatisak Senamuang quyết định từ chức để trở về Thái Lan sau 3 năm dẫn dắt tại V-League. Được biết, gia đình là lý do lớn nhất dẫn tới quyết định này của “Zico Thái”.

Những ngày qua, sự việc của cô gái "vàng" làng Boxing Việt Nam Nguyễn Thị Tâm bị loại khỏi danh sách chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024 đang để lại nhiều sự tiếc nuối và thắc mắc. Với Á quân Boxing thế giới 2023 thì đây không chỉ đơn giản là nỗi buồn thông thường của người bị loại mà còn đến ở cách Nguyễn Thị Tâm phải đón nhận nó.

Kể từ thời điểm HLV Hoàng Anh Tuấn dừng dẫn dắt các Đội tuyển trẻ Việt Nam sau cuộc họp với VFF thì đến hôm nay, ngày 13/5, chiến lược gia người Khánh Hòa mới tiết lộ rõ hơn về quyết định tạm nghỉ của mình.