Nhân viên, lao công đều được Trương Mỹ Lan thưởng cổ phần

Chiều 13/3, phiên toà xét xử đại án Vạn Thịnh Phát tiếp tục phần xét hỏi của các luật sư bào chữa đối với các bị cáo, trong đó tập trung vào mối quan hệ giữa bị cáo Lan và các đồng phạm.

Trong phần xét hỏi, luật sư của bị cáo Trương Khánh Hoàng (cựu Tổng Giám đốc SCB) đã đặt ra nhiều câu hỏi để làm rõ việc vì sao bị cáo Trương Mỹ Lan lại thưởng cho Hoàng 10 triệu cổ phiếu (tương đương số tiền 100 tỷ đồng).

Trả lời luật sư, bị cáo Lan cho hay: "Dù cùng họ nhưng giữa bị cáo và Hoàng không có họ hàng", riêng việc bị cáo Hoàng làm việc tại Ngân hàng SCB thì bị cáo Lan biết nhưng không để ý là làm gì.

Bị cáo Trương Mỹ Lan cũng trình bày thêm, không chỉ mỗi Hoàng được bị cáo thưởng cổ phần. Bị cáo Lan cho hay bản thân thấy các nhân viên ngân hàng gắn bó lâu năm, có người làm 20 năm nên rất muốn những người này có cổ phần.

Bị cáo Trương Mỹ Lan tại phiên tòa sáng 13/3 (Ảnh: Tuổi Trẻ Online)

Sau đó, bị cáo Lan đã yêu cầu thưởng cho toàn bộ nhân viên ngân hàng, từ bảo vệ, nhân viên vệ sinh cho đến lãnh đạo cấp cao trong đó có cả bị cáo Hoàng. Vì vậy, bị cáo Lan cho rằng hành động này không có bất kỳ mục đích gì.

Trong khi đó, bị cáo Trương Khánh Hoàng bị cáo buộc đã giúp sức cho Trương Mỹ Lan lập khống các hồ sơ vay vốn, rút tiền của Ngân hàng SCB, từ đó gây thiệt hại số tiền hơn 65.000 tỷ đồng.

Không chỉ bị cáo Hoàng còn có bị cáo Bùi Anh Dũng (cựu Chủ tịch HĐQT SCB) cũng là một trong những bị cáo được Trương Mỹ Lan thưởng tiền nhưng không nhớ.

Trước đó, trong phần trả lời luật sư bào chữa cho bị cáo Dũng, bị cáo Lan cho hay đã nói bị cáo Dũng cho vợ (lúc đó đang cùng làm ở Ngân hàng SCB) nghỉ làm việc và sẽ cho tiền để vợ con Dũng yên ổn đồi sống. Tuy nhiên, về phần số tiền thưởng thì bị cáo Lan không nhớ là 2 tỷ hay 20 tỷ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trung Quốc và Hungary thông báo nâng cấp quan hệ song phương lên "Đối tác chiến lược toàn diện trong mọi hoàn cảnh của thời đại mới. Quyết định nâng cấp quan hệ được công bố trong cuộc hội đàm giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Hungary Viktor Orban.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius đang ở thăm Mỹ và có cuộc gặp với người đồng cấp nước chủ nhà Lloyd Austin, thảo luận về vấn đề hợp tác an ninh xuyên Đại Tây Dương.

Quốc hội Ukraine hôm qua đã bỏ phiếu bãi nhiệm Phó Thủ tướng Oleksandr Kubrakov, người phụ trách công cuộc tái thiết đất nước sau xung đột trong một nỗ lực cải tổ bộ máy nội các.

Dự án đường sắt trên cao Nhổn - ga Hà Nội đạt tiến độ tổng thể 78,52% giá trị hợp đồng. Với đoạn ngầm, nhà thầu đang tập trung thi công kết cấu các ga ngầm để máy khoan hầm bằng robot làm việc.

Theo cơ quan khí tượng dự báo, trong năm 2024 trên Biển Đông sẽ có 11-13 cơn bão và áp thấp nhiệt đới trong đó 5-7 cơn ảnh hưởng đến đất liền Việt Nam.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố số lượng học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 THPT của các trường THPT công lập không chuyên và chuyên năm học 2024-2025. Chi tiết số lượng học sinh đăng ký vào từng trường có trong danh sách dưới đây.