Nhanh chóng cấp điện để vận hành các trạm bơm tiêu

Ngay sau khi cơn bão quét qua Hà Nội, sáng 8/9, Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đã đi kiểm tra việc khắc phục hậu quả tại huyện Chương Mỹ và Thanh Oai.

Tại huyện Chương Mỹ, kiểm tra hệ thống sông Bùi, sông Tích và trạm bơm tiêu An Sơn cho thấy mực nước sông Bùi đang ở báo động 2, sông Tích đang ở báo động 1. Do ảnh hưởng của bão số 3, từ 15h ngày 7/9, xảy ra sự cố về điện tại 29/32 xã, thị trấn của huyện Chương Mỹ.

Do mất điện nên 22/22 trạm bơm tiêu không hoạt động được, gây ngập úng cục bộ tại một số thôn, xóm. Trên 350 ha lúa bị đổ.

Phó Chủ tịch UBND thành phố lưu ý huyện Chương Mỹ cần lưu tâm đến hệ thống đê điều, mực nước các sông để chủ động ứng phó kịp thời khi mưa to, nước sông lên cao. “Liên quan đến mực nước của sông Bùi, sông Tích, đề nghị Sở Nông nghiệp và huyện bám sát dự báo thường xuyên để có phương án, rút kinh nghiệm của cơn bão số 2 liên quan đến vấn đề di dời gia súc, gia cầm. Nội dung này huyện phải chủ động đi trước một bước”, Phó Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo.

Mực nước các sông huyện Chương Mỹ lên cao.

Tại huyện Thanh Oai, có 3.500 ha lúa bị đổ; ngập úng cục bộ một số nơi do mất điện, các trạm bơm tiêu không vận hành được, Phó Chủ tịch UBND thành phố lưu ý ngành điện phải nhanh chóng khắc phục sự cố, sớm cấp điện trở lại phục vụ nhân dân, đồng thời vận hành các trạm bơm tiêu, xử lý các điểm ngập úng cứu lúa và hoa màu.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội kiểm tra tình hình sau bão số 3 tại huyện Chương Mỹ.

Anh Nguyễn Viết Hiếu, Đội trưởng Đội thủy nông Khê Tang 2 – Xí nghiệp Đầu tư phát triển Thủy lợi La Khê, báo cáo: “Mực nước gần như quá thiết kế của kênh rồi. Đối với điện lực thì xí nghiệp liên tục liên hệ và đề nghị họ khắc phục sự cố. Bên điện lực trả lời là cố gắng sớm nhất có thể".

Ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội, cho biết: “Triển khai khắc phục thì chúng tôi đã đóng điện trở lại được 296/329 xã và tiếp tục khắc phục 33 trạm còn lại trong ngày hôm nay, chậm nhất là đêm nay sẽ có điện lại cho các trạm bơm tập trung bơm tiêu thoát nước để đảm bảo sinh hoạt của nhân dân cũng như là đảm bảo vụ hoa màu của bà con”.

Các trạm bơm tiêu úng cứu lúa và hoa màu cần khẩn trương đi vào hoạt động.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước thềm Hội nghị Thị trưởng Thủ đô các nước ASEAN, ngày 17/9, tại Viêng Chăn - Thủ đô nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh cùng Đoàn đại biểu cấp cao Hà Nội đã tới chào xã giao Bí thư Thành ủy Viêng Chăn Anouphap Tounalom.

Ngày 17/9, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Thủ tướng Phạm Minh Chính đồng chủ trì Hội nghị giữa Đảng đoàn Quốc hội và Ban cán sự Đảng Chính phủ tại Nhà Quốc hội nhằm trao đổi, thống nhất một số nội dung chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện cơn áp thấp nhiệt đới đã được cảnh báo đang vượt qua khu vực đảo Luzon, tiến thẳng vào Biển Đông. Dự báo trong đêm 17/9 và ngày 18/9, khi di chuyển tới khu vực biển quần đảo Hoàng Sa áp thấp nhiệt đới sẽ mạnh lên thành bão số 4 và ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực ven biển nước ta.

Chiều 17/9, kết luận Phọp phiên thứ 14 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu áp dụng các bài học kinh nghiệm trong triển khai các dự án lớn vừa qua, đặc biệt phát huy “tình dân tộc, nghĩa đồng bào” trong ứng phó, khắc phục bão lũ để triển khai các dự án, công trình giao thông trọng điểm quốc gia.

Ngày 17/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp nhận Quốc thư của 14 Đại sứ kiêm nhiệm đến từ Costa Rica, Malta, Sudan, Zambia, Mauritius, Uganda, Ghana, Ethiopia, Guinea – Bissau, Rwanda, Bambia, Sierra Leone, Botswana và Bhutan.

Chiều 17/9, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống của Học viện và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự và phát biểu chào mừng.