Nhật Bản ấn định thời điểm bầu Thủ tướng mới

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản thông báo, Quốc hội Nhật Bản sẽ tiến hành phiên họp bất thường vào ngày 1/10 để bầu Thủ tướng mới thay thế ông Kishida Fumio.

Theo kế hoạch, đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền sẽ bỏ phiếu bầu Chủ tịch đảng vào ngày 27/9. Theo nhận định của giới phân tích, người giành chiến thắng trong cuộc bầu Chủ tịch đảng LDP sắp tới chắc chắn sẽ trở thành Thủ tướng Nhật Bản. Nguyên nhân là bởi đảng LDP và đảng Công minh - đối tác trong liên minh cầm quyền - hiện đang kiểm soát lưỡng viện của Nhật Bản.

Theo kế hoạch, sau khi được cả Hạ viện và Thượng viện Nhật Bản bầu chọn, Thủ tướng mới sẽ công bố việc thành lập Nội các và có bài phát biểu chính sách trước Quốc hội. Nội các của đương kim Thủ tướng Kishida, người sẽ thôi giữ chức Chủ tịch LDP vào cuối tháng 9 có quyền ấn định thời điểm khai mạc phiên họp bất thường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cảnh sát Thụy Sĩ thông báo đã bắt giữ một số người sau khi một phụ nữ Mỹ sử dụng thiết bị trợ tử của hãng SARCO.

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản thông báo, Quốc hội Nhật Bản sẽ tiến hành phiên họp bất thường vào ngày 1/10 để bầu Thủ tướng mới thay thế ông Kishida Fumio.

Đại sứ Israel Danny Danon cho biết, nước này không quay lưng với các ý tưởng hạ nhiệt căng thẳng ở Liban sau khi Mỹ tuyên bố đang cân nhắc một số ý tưởng cụ thể về giải quyết tình hình hiện nay với các đồng minh và đối tác.

Lực lượng cứu hộ tại Thụy Sĩ ngày 23/9 đã mở chiến dịch giải cứu hai người leo núi Việt mắc kẹt trên đỉnh Matterhorn ở độ cao hơn 3.500 m.

Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian ngày 24/9 tuyên bố nước này sẵn sàng chấm dứt thế bế tắc với phương Tây về vấn đề hạt nhân và kêu gọi kết thúc cuộc xung đột Nga-Ukraine thông qua đối thoại.

Ngày 24 tháng 9 (giờ địa phương), Thủ tướng Israel Netanyahu tiếp tục đăng một video khác, tuyên bố rằng Israel "không chiến tranh với Liban" và kêu gọi người dân Liban "chạy trốn khỏi nguy hiểm và thoát khỏi sự kiểm soát của Hezbollah".