Nhật Bản: Bắt đối tượng tấn công Văn phòng Thủ tướng

Sáng nay, 19/10, một người đàn ông đã ném một số vật giống như bom xăng trước trụ sở đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền ở khu vực Nagatacho, Chiyoda, Tokyo (Nhật Bản). Sau đó, người này đã lái xe tông vào hàng rào trước Văn phòng Thủ tướng cách đó không xa và bị bắt giữ tại chỗ.

Cảnh sát Tokyo đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Truyền thông Nhật Bản đưa tin vụ việc xảy ra chỉ hơn một tuần trước cuộc tổng tuyển cử tại nước này. Theo đài truyền hình NHK, đối tượng đã ném 5-6 vật thể giống như bom xăng trúng một xe cảnh sát chống bạo động gây hỏa hoạn nhưng đám cháy đã sớm được dập tắt và không có ai bị thương.

Vụ tấn công vào trụ sở đảng Dân chủ Tự do xảy ra trong bối cảnh Nhật Bản đang chuẩn bị bước vào cuộc tổng tuyển cử lần thứ 50, sẽ diễn ra vào ngày 27/10 sắp tới, khi đảng cầm quyền của tân Thủ tướng Shigeru Ishiba được dự báo có nhiều lợi thế để giành chiến thắng trước các đảng đối lập.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ trưởng Lục quân Mỹ Christine Wormuth ngày 19/10 đã xác nhận hệ thống phòng không Patriot ở Ukraine là do kíp trắc thủ của Mỹ điều khiển.

San hô bị tẩy trắng trên toàn cầu bắt đầu vào năm ngoái là đợt lớn nhất từng được ghi nhận. Diện tích rạn san hô bị ảnh hưởng tiếp tục gia tăng trong thời gian gần đây.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 19/10 cho biết quân đội Nga đã kiểm soát khu định cư Zoryanoye tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR).

Ngày 19/10, Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) lần đầu tiên đã khai mạc tại thành phố Naples, miền Nam Italy trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở Trung Đông và cuộc xung đột tại Ukraine vẫn đang tiếp diễn.

Ngày 19/10, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tại Istanbul.

Ngày 19/10, lực lượng Hezbollah đã bắn hàng chục quả rocket vào các khu vực ở biên giới miền Bắc Israel, khiến nhiều tòa nhà bị hư hại và một người thiệt mạng.