Nhật Bản có thể mua tên lửa hành trình Tomahawk

Đây là quyết định chưa từng có của Nhật Bản kể từ sau Thế chiến thứ 2.

Ngày 28/10, Người phát ngôn của Chính phủ Nhật Bản cho biết, nước này đang nghiên cứu việc mua tên lửa hành trình Tomahawk của Mỹ để chống lại các mối đe dọa ngày càng tăng trong khu vực, bao gồm cả những mối đe dọa từ Triều Tiên.

Nếu một quyết định mua được đưa ra, nó có thể sẽ gây tranh cãi ở một quốc gia có hiến pháp hòa bình năm 1947 hạn chế khả năng quân sự của các lực lượng tự vệ. 

Một tên lửa Tomahawk bắn từ tàu chiến Mỹ. 

Nhật báo Yomiuri đưa tin, Tokyo đang trong giai đoạn đàm phán cuối cùng với chính phủ Mỹ để mua tên lửa tầm trung có thể bắn từ biển.

Tờ báo dẫn nguồn tin chính phủ giấu tên cho biết, tùy thuộc vào khu vực phóng, bán đảo Triều Tiên sẽ nằm trong tầm bắn của các tên lửa này. Các phương tiện truyền thông lớn khác của Nhật Bản cũng đưa tin rằng chính phủ đang xem xét mua tên lửa Tomahawk.

Chi tiêu quân sự của Nhật Bản đã tăng gần như đều đặn trong một thập kỷ, nhưng dự kiến ​​sẽ còn tăng hơn nữa trong những năm tới trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mưa lớn đã trút xuống Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE). Đây cũng là lần thứ hai xảy ra mưa lớn tại quốc gia này chỉ trong vòng một tháng qua.

Truyền thông Ai Cập và Israel đưa tin, ngày 4/5, phong trào Hồi giáo Hamas và các nhà trung gian đàm phán của Ai Cập đã đạt được đồng thuận về nhiều vấn đề bất đồng trong cuộc đàm phán đang diễn ra tại Cairo.

Hãng tin RIA Novosti trích dẫn thông tin từ cơ sở dữ liệu của Bộ Nội vụ Nga cho biết Tổng thống Zelensky vào danh sách truy nã theo điều khoản trong Bộ luật Hình sự.

Tám chiếc đồng hồ sang trọng thuộc sở hữu của huyền thoại đua xe Công thức 1 Michael Schumacher sẽ được bán đấu giá bởi Nhà đấu giá Christie's ở Geneva, Thụy Sĩ vào ngày 13/5 tới. Hiện tại những chiếc đồng hồ này đang được trưng bày tại New York, Mỹ.

Trong cuộc phỏng vấn với Tạp chí The Economist của Anh, Phó Giám đốc Tổng cục Tình báo thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine Vadim Skibitsky cho rằng việc Nga giành được thị trấn chiến lược Chasov Yar chỉ còn là vấn đề thời gian.

Tập đoàn Viễn thông BT của Vương quốc Anh đang triển khai dự án thí điểm đầu tiên nhằm chuyển đổi các hộp viễn thông phân phối cáp băng thông rộng và cáp điện thoại thành điểm sạc cho ô tô điện.