Nhật Bản đã bắt nghi phạm sát hại công dân Việt Nam

Liên quan đến vụ việc một công dân Việt Nam được cho là bị sát hại ngày 26/2/2024 tại Higashiomo, Shiga, Nhật Bản, ngay sau khi nhận được thông tin, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản đã khẩn trương liên hệ các cơ quan chức năng Nhật Bản để tìm hiểu và xác minh thông tin. Hiện vụ việc đang trong quá trình điều tra và cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ 01 nghi phạm.

Căn hộ nơi xảy ra vụ án. Ảnh nguồn: Ashahi

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại, đề nghị phía Nhật Bản khẩn trương điều tra rõ vụ việc, xét xử kẻ phạm tội cũng như làm việc với các cơ quan chức năng trong nước xác minh nhân thân, liên hệ gia đình nạn nhân chuẩn bị các thủ tục hậu sự theo quy định pháp luật Việt Nam và sở tại.

Trước đó, tối ngày 26/2, trang Asahi đưa tin, cảnh sát thành phố Higashiomi nhận được tin báo về một người đàn ông tử vong ở chung cư tại khu Hibarigaokacho, Shiga, Nhật Bản. Nạn nhân được cho là công dân Việt Nam, 35 tuổi, lao động hợp đồng sống tại căn hộ tầng một ở đây. Theo cảnh sát, nạn nhân tử vong do nhiều vết đâm vào cổ và hôm 27/2 bắt khẩn cấp nghi phạm Takashi Yamamoto, 49 tuổi, người thất nghiệp sống ở tầng hai khu chung cư. Nghi phạm đã thừa nhận hành vi giết người, khai với cảnh sát rằng "có vấn đề với tiếng ồn trong cuộc sống hàng ngày"./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

UBND thành phố Hà Nội vừa nhận được văn bản của UBND huyện Ba Vì về tình hình khai thác cát thuộc địa phận tỉnh Phú Thọ, khu vực giáp ranh huyện Ba Vì.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trân trọng chuyển lời chúc mừng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến đồng bào phật giáo cả nước nhân đại lễ Phật đản.

Trên hành trình từ Hà Nội đi Cần Thơ khởi hành lúc 17h15 ngày 19/5, máy bay của Vietnam Airlines đã phát hiện vết nứt trên kính buồng lái phía trước ghế cơ phó nên phải quay đầu trở lại sân bay Nội Bài.

Tổn thọ, nguy hiểm là cảm nhận mà người dân khi đi qua tuyến đường nối quốc lộ 3 vào cụm công nghiệp thị trấn Đông Anh. Không biết đến bao giờ tuyến đường mới được hoàn thành?

91 trung tâm đăng kiểm ở 32 địa phương đối diện với nguy cơ đóng cửa trong ba tháng nếu các địa phương đồng loạt xét xử các vụ án liên quan đến đăng kiểm vào tháng 7.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo, hôm nay trời nắng với nhiệt độ cao nhất trên 33 độ.