Nhật Bản đặt mục tiêu tăng gấp đôi lượng khách quốc tế
Ủy viên Cơ quan Du lịch Nhật Bản (JTA) Ichiro Takahashi nói Nhật Bản còn rất nhiều địa điểm mà khách quốc tế ít biết đến hoặc chưa từng khám phá.
Ông Takahashi kỳ vọng đất nước mặt trời mọc sẽ đón 60 triệu lượt khách trong năm nay - cao gấp hơn 2 lần mức 25 triệu lượt của năm 2023. Mục tiêu đầu năm là hơn 33 triệu lượt.

Nhật Bản đặt mục tiêu tăng gấp đôi lượng khách quốc tế
Ông Takahashi tin rằng mục tiêu đón 60 triệu lượt du khách có thể đạt được trong năm nay nếu Nhật Bản có những chiến lược thu hút du khách phù hợp.
Theo số liệu thống kê do Chính phủ Nhật Bản công bố, hơn 3 triệu lượt khách du lịch nước ngoài đã đến thăm "xứ sở hoa anh đào" trong tháng 5 vừa qua - tăng 60% so với cùng kỳ năm 2023 và là tháng thứ 3 liên tiếp ngành du lịch nước này đón lượng khách cao kỷ lục.
Đồng yên yếu là một trong những lý do giúp ngành du lịch Nhật Bản bùng nổ. Du khách đổ xô đến Nhật để tận hưởng dịch vụ cao cấp và mua sắm hàng hóa chất lượng với giá cả phải chăng, mang lại cho nền kinh tế nước này 1,75 nghìn tỷ yen (11,1 tỷ USD) trong quý I năm nay.
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đang lên kế hoạch cắt giảm nhân sự và quy mô hoạt động do ngân sách bị thu hẹp hơn 21%, chủ yếu đến từ việc cắt giảm tài trợ từ một số quốc gia thành viên.
Liên minh châu Âu đang lên kế hoạch giảm nhập khẩu nông sản từ Ukraine, khi chương trình miễn thuế khẩn cấp dành cho nước này kết thúc vào tháng 6/2025.
Trận động đất mạnh 7,7 độ richter ngày 28/3 tại Myanmar và Thái Lan đã đặt ra nhiều câu hỏi về chất lượng xây dựng trong khu vực.
Nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế đã nhanh chóng triển khai các biện pháp cứu trợ khẩn cấp nhằm hỗ trợ Myanmar vượt qua thảm họa.
Giữa khung cảnh hoang tàn sau trận động đất kinh hoàng tại Myanmar, phép màu đã xảy ra khi nhiều nạn nhân được đưa ra khỏi đống đổ nát sau hàng chục giờ mắc kẹt.
Các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN đã có cuộc họp khẩn ngày 30/3 theo hình thức trực tuyến, bàn về công tác khắc phục hậu quả trận động đất tại Myanmar và Thái Lan.
0