Nhật Bản đặt tên cho loài hải tiêu mới

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản gần đây đã xác nhận một loài hải tiêu mới được phát hiện ở nước này. Đó là “hải tiêu xương gấu trúc”, một cái tên xuất phát từ ngoại hình khác lạ và có phần ngộ nghĩnh của loài sinh vật biển này

Với mỗi cá thể trưởng thành dài khoảng 2cm, hải tiêu xương gấu trúc có ngoại hình giống như bộ xương được bao phủ một lớp trong suốt bên ngoài, trong khi các đốm đen nằm ở những vị trí khiến chúng trông giống đôi mắt của gấu trúc.

Các nhà khoa học trên thế giới chưa từng nghiên cứu về loài hải tiêu này, dù một số hình ảnh của chúng từng được chia sẻ trên mạng xã hội cách đây vài năm.

Ông Shunji Terai - Chủ cửa hàng đồ lặn biển ở Nhật Bản cho biết: "Chúng tôi thường đăng hình ảnh và video lên, đặc biệt là trên Instagram. Những con hải tiêu xương gấu trúc không chỉ ngồi yên mà còn chuyển động - giống như chúng đang tự ép mình. Nhiều khách hàng cảm thấy thú vị và muốn lặn biển để xem chúng".

Nhật Bản đặt tên cho loài hải tiêu mới

Hồi đầu tháng này, các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã xuất bản một bài báo, trong đó đề cập tên khoa học chính thức của hải tiêu xương gấu trúc là Clavelina ossipandae, qua đó xác nhận đây là loài hải tiêu mới.

Đảo Kumejima thuộc tỉnh Okinawa của Nhật Bản, nơi các cá thể hải tiêu xương gấu trúc được phát hiện, hiện thu hút nhiều du khách đến tham quan, tìm hiểu về loài hải tiêu này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 9/5, tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow, Nga sẽ tiến hành lễ diễu binh kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít Đức trong Chiến tranh thế giới thứ hai (9/5/1945–9/5/2024).

TikTok và công ty mẹ ByteDance của Trung Quốc đã đâm đơn kiện Chính phủ Mỹ về đạo luật mới, buộc ByteDance phải thoái vốn khỏi nền tảng chia sẻ video ngắn, nếu không sẽ bị cấm hoạt động tại nước này.

Nga cho biết xung đột ở Ukraine có thể sẽ kết thúc chỉ sau hai tuần, nếu phương Tây ngừng cung cấp hỗ trợ quân sự cho Kiev.

Chỉ có khoảng một chục hóa thạch Archaeopteryx, một loài khủng long lông vũ, được phát hiện trên thế giới và hầu hết hóa thạch này đều ở châu Âu. Nhưng bắt đầu từ ngày 7/5, hóa thạch Archaeopteryx thứ 13, sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Field ở Chicago, Mỹ.

Một nguồn tin của CNN cho biết Mỹ đã tạm dừng vận chuyển bom tới Israel do bất đồng với Israel trong kế hoạch tấn công thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza.

Nga cảnh báo nếu Tổng thống Pháp Emmanuel Macron gửi binh sĩ tới Ukraine thì lực lượng này sẽ bị quân đội Nga coi là mục tiêu hợp pháp.