Nhật Bản điều tra vụ máy bay chở 379 người bốc cháy

Các cơ quan chức năng Nhật Bản chuẩn bị mở cuộc điều tra về vụ máy bay A350 của hãng hàng không Japan Airlines bốc cháy trong lúc hạ cánh tại sân bay Haneda (Tokyo) vào ngày 2/1.

Một số nguồn tin cho biết, liên quan đến vụ máy bay Airbus A350 gặp nạn kể trên, Ủy ban An toàn giao thông Nhật Bản (JTSB) sẽ tiến hành điều tra với sự tham gia của các cơ quan chức năng Pháp và Anh (nước chế tạo chiếc Airbus A350 và nước sản xuất động cơ cho máy bay). Các chuyên gia cũng nhấn mạnh, hiện còn quá sớm để xác định chính xác nguyên nhân vụ tai nạn.

Máy bay Airbus A350 của hãng hàng không Nhật Bản Japan Airlines bất ngờ bốc cháy trong lúc đang hạ cánh trên đường băng của sân bay Haneda ở thủ đô Tokyo. Ảnh: Báo Lao Động

Theo nhận định của một số chuyên gia về hàng không, các dấu vết hiện trường, dữ liệu về radar, lời kể nhân chứng hay cảnh quay camera có sẵn… sẽ giúp quá trình điều tra dễ dàng hơn.

Các điều tra viên sẽ xem xét những hướng dẫn được đưa ra bởi bộ điều khiển của chiếc máy bay A350 và phi cơ cỡ nhỏ của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản, cũng như kiểm tra các chi tiết về hệ thống trên máy bay và sân bay. Một trong những nhiệm vụ đầu tiên và quan trọng của nhóm điều tra là tìm kiếm hộp đen lưu trữ dữ liệu bay và băng ghi âm giọng nói trong buồng lái.

Tối ngày 2/1 (theo giờ địa phương), máy bay Airbus A350 của hãng hàng không Nhật Bản Japan Airlines bất ngờ bốc cháy trong lúc đang hạ cánh trên đường băng của sân bay Haneda ở thủ đô Tokyo. May mắn, toàn bộ 379 hành khách và thành viên phi hành đoàn đã được sơ tán an toàn khỏi máy bay gặp nạn. Tuy nhiên, 5/6 người có mặt trên máy bay của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã thiệt mạng sau vụ va chạm trên đường băng với máy bay Airbus A350.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các lệnh trừng phạt đã ngăn cản Iran mua máy bay hoặc thiết bị mới, vốn có liên quan đến tai nạn hàng không.

Diễn đàn Nước Thế giới lần thứ 10 (WWF) đang diễn ra tại đảo Bali của Indonesia, với chủ đề “Nước vì sự thịnh vượng chung”.

Lãnh đạo Mỹ, Israel và phong trào Hồi giáo Hamas cùng lên tiếng chỉ trích việc công tố viên chính của Tòa án hình sự quốc tế (ICC) xin lệnh bắt giữ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar và nhiều quan chức khác vì nghi ngờ phạm tội ác chiến tranh.

Nga và Ukraine tiếp tục giằng co quyết liệt tại khu vực Kharkov và Lugansk. Quân đội Nga cho biết họ đã giành toàn quyền kiểm soát khu định cư Bilohorivka ở khu vực Luhansk, phía Đông Ukraine. Trong khi đó, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine lại tuyên bố giao tranh vẫn tiếp diễn tại khu vực này.

Ngày 20/5 (giờ địa phương), Ủy ban bầu cử Iran thông báo, cuộc bầu cử bất thường để bầu ra Tổng thống mới của Iran sẽ được tổ chức vào ngày 28/6 tới.

Ngày 20/5, Bộ trưởng Bộ Đầu tư Indonesia cho biết ông chủ hãng xe điện Tesla - Elon Musk sẽ xem xét lời đề nghị xây dựng một nhà máy sản xuất pin ô tô điện ở nước này.