Nhật Bản: Doanh số TMĐT giảm sút

Đây là lần đầu tiên kể từ khi có số liệu thống kê vào năm 1988, Nhật Bản mới chịu thâm hụt trong lĩnh vực thế mạnh này. Chính phủ Nhật Bản cho biết nước này chịu thâm hụt 81,2 tỷ Yen, tương đương 603,9 triệu USD trong 6 tháng cuối năm 2022 đối với các mặt hàng điện tử.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đêm qua theo giờ địa phương, hiện tượng cực quang đã liên tục xuất hiện tại một số vùng ở các nước Anh, Mỹ, Thụy Sĩ, với những dải ánh sáng nhiều màu sắc đẹp mắt trên bầu trời vào buổi đêm. Cực quang xuất hiện được cho là do một cơn bão từ ở tầng khí quyển đang tiến gần đến Trái đất gây ra.

Bất chấp sức ép mạnh mẽ của cộng đồng quốc tế, trong đó có đồng minh số 1 là Mỹ, chính phủ Israel vẫn quyết định mở rộng chiến dịch tấn công bộ binh quy mô lớn vào thành phố Rafah đông dân cư ở phía Nam Dải Gaza.

Một nghị sĩ Đảng Cộng hòa đã đệ trình các điều khoản luận tội Tổng thống Mỹ Joe Biden vì từ chối chuyển giao vũ khí cho Israel, sử dụng chính xác cụm từ mà Đảng Dân chủ đã sử dụng để luận tội Tổng thống Donald Trump cách đây 5 năm.

Ngày 11/5, Triều Tiên tuyên bố sẽ triển khai bệ phóng tên lửa đa nòng mới cho quân đội bắt đầu từ năm nay. Quyết định này là nhằm tăng cường khả năng chiến đấu của lực lượng pháo binh nước này.

Các nguồn tin cho biết Israel đã bắt đầu tăng cường tấn công thành phố Rafah ở cực Nam của Gaza, sau khi cuộc đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn giữa nước này với lực lượng Hamas bị đổ vỡ.

Mỹ vừa công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 400 triệu USD cho Ukraine ngay khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố quân đội Nga đã mở cuộc tấn công quy mô lớn mới vào vùng Kharkov.