Nhật Bản dựng hàng rào để hạn chế du khách

Các quan chức địa phương tại một thị trấn ở Nhật Bản đã phải dựng hàng rào để chặn tầm nhìn ra núi Phú Sĩ, nhằm đối phó với tình trạng khách du lịch quá đông, gây xáo trộn tại một địa điểm chụp ảnh nổi tiếng gần ngọn núi mang tính biểu tượng của nước này.

Địa điểm du lịch này nằm ở thị trấn Fujikawaguchiko, cách Tokyo khoảng 50 km về phía Tây Nam. Tại địa điểm này có thể chụp ảnh được sự kết hợp hai biểu tượng của Nhật Bản là những con dốc dốc hùng vĩ của núi Phú Sĩ và cửa hàng tiện lợi có mặt khắp nơi. Chính nhờ điểm đặc biệt này mà du khách đã đổ xô đến đây để chụp ảnh. Tuy nhiên, sự quá tải du khách đã dẫn đến những lời phàn nàn về việc xả rác, ùn tắc giao thông và đỗ xe trái phép.

Các quan chức đã bắt đầu xây dựng một hàng rào màu đen cao 2,5 mét, rộng 20 mét đối diện cửa hàng tiện lợi Lawson. Hàng rào dự kiến hoàn thành vào giữa tháng này. Rào chắn được dựng lên là dấu hiệu mới nhất cho thấy Nhật Bản đang nỗ lực giải quyết vấn đề lượng khách du lịch tăng vọt chưa từng có trong bối cảnh đồng yên sụt giảm xuống mức thấp nhất trong 34 năm.

Đồng Yên yếu đã thu hút du khách tới Nhật Bản, khi chi phí du lịch đến đây giảm đi đáng kể. Đây là tin tốt cho nền kinh tế, nhưng làm người dân địa phương bất mãn do lo ngại về tình trạng du lịch quá tải ở các thành phố lớn và các địa phương nổi tiếng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hơn 700 người đã tham gia dọn dẹp các vết dầu loang và đã thu gom được 550 tấn cát, rác thải dính dầu ở các bãi biển bị ảnh hưởng.

Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) cho biết đã khuyến nghị bổ sung Stonehenge, di tích nổi tiếng từ thời tiền sử của Anh, vào danh sách di sản thế giới đang bị đe dọa.

Chính phủ Trung Quốc xem hàng không dân dụng, trong đó có vận tải hàng hóa và chở khách, là một trong những lĩnh vực công nghiệp trọng điểm cần phải ưu tiên phát triển.

Cố vấn an ninh quốc gia Israel, ông Tzachi ngày 25/6 cho biết Israel sẽ dành những tuần tới để cố gắng giải quyết xung đột với nhóm vũ trang Hezbollah ở Liban.

Các cơ quan hỗ trợ y tế ở Dải Gaza mới đây cho biết, họ đang tăng cường sàng lọc trẻ em bị suy dinh dưỡng nặng trong bối cảnh người dân địa phương tiếp tục phải di tản đến những khu vực mới, khiến nạn đói có nguy cơ lan rộng.

Bộ trưởng ngoại giao Hungary Peter Szijjarto cáo buộc Liên minh châu Âu (EU) đã bỏ qua quyền phủ quyết của nước này để thông qua kế hoạch sử dụng số tiền lãi thu được từ tài sản bị phong tỏa của Nga để hỗ trợ quân sự cho Ukraine, gọi động thái này là “sự vi phạm trắng trợn” chưa từng có các quy định của EU.