Nhật Bản gia hạn sứ mệnh quân sự ở Trung Đông

Chính phủ Nhật Bản đã quyết định gia hạn sứ mệnh của lực lượng vũ trang nước này ở khu vực Trung Đông thêm một năm, trong bối cảnh khủng hoảng đang diễn ra ở khu vực.

Một thành viên thuộc lực lượng phòng vệ Nhật Bản. Ảnh: AFP

Đài truyền hình NHK của Nhật Bản ngày 07/11 đưa tin, sứ mệnh hiện tại của quân đội Nhật Bản ở Trung Đông sẽ kết thúc vào ngày 19/11. Hiện một tàu khu trục và hai máy bay tuần tra của Nhật Bản đang được triển khai trong khu vực. Tuy nhiên, theo một kế hoạch mới, số lượng máy bay sẽ giảm xuống chỉ còn một chiếc.

Chính phủ Nhật Bản cho biết, họ quyết định kéo dài sứ mệnh quân sự ở Trung Đông là do những mối đe dọa có thể xảy ra từ cuộc xung đột Israel-Palestine và nhu cầu đảm bảo an toàn cho các tuyến đường biển ở đây.

Cũng theo NKH, Nhật Bản đã quyết định gia hạn thêm một năm thời gian làm nhiệm vụ của 4 binh sĩ Nhật Bản trong sứ mệnh giám sát lệnh ngừng bắn ở Bán đảo Sinai.

Ngày 07 tháng 10, lực lượng vũ trang Hamas của Palestine đã phát động một cuộc tấn công bất ngờ nhằm từ dải Gaza sang lãnh thổ Israel, khiến 1.400 người Israel thiệt mạng và bắt cóc hơn 200 người làm con tin. Israel trả đũa bằng các cuộc không kích và pháo kích dữ dội vào dải Gaza, đồng thời phong tỏa hoàn toàn vùng lãnh thổ là nơi sinh sống của hơn 2 triệu người. Từ ngày 27 tháng 10, Israel mở chiến dịch tấn công trên bộ quy mô lớn vào Gaza , với mục tiêu được tuyên bố là tiêu diệt Hamas và giải cứu các con tin. Đến nay, xung đột tại Gaza đã khiến hơn 10.000 người Palestin thiệt mạng, trong đó hầu hết là phụ nữ và trẻ em./.

  (Theo Sputnik)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tình trạng nghèo đói và xung đột gia tăng tại nhiều quốc gia châu Mỹ đã khiến số người di cư tăng mạnh. Đây là vấn đề nan giải của nhiều quốc gia và khu vực.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phê chuẩn cơ cấu chính phủ mới có 10 Phó Thủ tướng. Trước đó, Tổng thống Putin ký sắc lệnh tái bổ nhiệm ông Mikhail Mishustin làm Thủ tướng.

Nga tuyên bố kiểm soát 5 ngôi làng ở khu vực Kharkov, trong khi Ukraine cho biết họ đang cố gắng đẩy lùi các cuộc tấn công để giành quyền kiểm soát các khu định cư.

Hãng tin Sputnik của Nga đưa tin một số nghị sĩ Đức tán thành ý tưởng đặt các đơn vị phòng không ở bên kia biên giới, trong lãnh thổ của NATO, để bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine.

Iraq, một trong những nước sản xuất dầu mỏ lớn nhất thế giới, đặt mục tiêu tăng trữ lượng dầu thô của nước này lên hơn 160 tỷ thùng. Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq Hayan Abdel Ghani đưa ra thông báo trên ngày 11/5 tại buổi lễ khởi động vòng cấp phép mới cho 29 dự án dầu mỏ và khí đốt.

Một vụ hỏa hoạn xảy ra vào sáng Chủ nhật (12/5) tại một trung tâm mua sắm rộng lớn, có 1.400 cửa hàng ở quận Bialolek, thủ đô Ba Lan, trong đó có khoảng 1/3 gian hàng là của người Việt Nam. Đội cứu hỏa cho biết hơn 80% khu phức hợp mua sắm Marywilska 44 đã bốc cháy và 50 đội, bao gồm các chuyên gia cứu hộ hóa chất và môi trường, cố gắng kiểm soát đám cháy.