Nhật Bản: Kỷ lục số ứng viên nữ tranh cử Hạ viện

Theo thống kê, tổng cộng có 314 ứng cử viên nữ đã nộp đơn tham gia tranh cử trong cuộc bầu cử Hạ viện Nhật Bản ngày 27/10 sắp tới.

Với 314 ứng cử viên nữ nộp đơn tham gia, đây là con số cao kỷ lục về số lượng nữ giới tham gia tranh cử trong bất kỳ cuộc khảo sát nào tại các cuộc bầu cử Hạ viện ở Nhật Bản theo Hiến pháp hiện hành.

Tổng số ứng viên nữ đã tăng 70% so với con số 187 trong cuộc bầu cử Hạ viện trước đó vào năm 2021. Xét về tỷ lệ %, ứng cử viên nữ tăng 5,6 điểm phần trăm lên 23,4% nhưng vẫn thấp hơn mục tiêu do Chính phủ Nhật Bản đặt ra là đạt 35% vào năm 2025.

Kỷ lục trước đó được lập trong cuộc bầu cử năm 2009 là 229 ứng viên nữ. Số ứng cử viên nữ được đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền ủng hộ đã tăng từ 22 lên 55 người, chiếm 16,1% tổng số ứng cử viên của LDP.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 16/10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga - bà Maria Zakharova cho biết bất kỳ việc triển khai vũ khí hạt nhân nào của Mỹ tới Nhật Bản theo ý tưởng "NATO châu Á" sẽ dẫn đến sự sụp đổ an ninh khu vực.

Ngày 16/10, một vụ cháy lớn đã bùng phát tại nhà máy lọc dầu Shushtar Pars ở tỉnh Khuzestan, Tây Nam Iran.

Theo thống kê, tổng cộng có 314 ứng cử viên nữ đã nộp đơn tham gia tranh cử trong cuộc bầu cử Hạ viện Nhật Bản ngày 27/10 sắp tới.

Ngày 16/10, Chính quyền Liên bang Nga đã lên tiếng tố cáo “kế hoạch chiến thắng” do Tổng thổng Ukraine Volodymyr Zelensky đề xuất đang đẩy NATO vào một cuộc xung đột trực tiếp với Moscow.

Ngày 16/10, Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản đã công bố thành lập một nhóm đa quốc gia mới gồm 11 nước để giám sát việc thực thi lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên.

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường bên lề Hội nghị Thượng đỉnh của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) diễn ra tại Thủ đô Islamabad, Pakistan, thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác song phương, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế và năng lượng.