Nhật Bản: Sáng kiến giấy vệ sinh ngăn giới trẻ tự tử

Giấy vệ sinh có in thông điệp ngăn chặn tự tử, đây là sáng kiến được thực hiện gần đây tại các trường đại học ở tỉnh Yamanashi (phía tây Tokyo) của Nhật Bản.

Cuộn giấy vệ sinh có in thông điệp trấn an và số điện thoại khẩn cấp phòng chống tự tử, tại Nhật Bản vào ngày 4 tháng 11 năm 2022.

 

“Gửi bạn, người đang gặp khó khăn trong việc phải giả vờ rằng mọi thứ đều ổn. Bạn không cần phải nói với chúng tôi tất cả mọi thứ ... nhưng tại sao không chia sẻ một chút?", dòng chữ được viết bằng chữ xanh trên nền giấy màu trắng.

Ngoài những loại tin nhắn được viết bởi một chuyên gia sức khỏe tâm thần và kèm theo số điện thoại ngăn chặn tự tử, còn có những hình ảnh nhẹ nhàng, dễ thương trên những cuộn giấy vệ sinh này, chẳng hạn như một con mèo cuộn tròn trong một quả bóng.

Chính quyền tỉnh Yamanashi đã phân phát 6.000 cuộn giấy vệ sinh như vậy cho 12 trường đại học địa phương vào tháng trước. “Bạn đang ở một mình trong nhà vệ sinh. Chúng tôi cảm thấy rằng chính trong những khoảnh khắc như vậy, những suy nghĩ đau khổ có thể xuất hiện trong đầu bạn”, Kenichi Miyazawa, đại diện chính quyền chia sẻ.

Giống như ở một số quốc gia khác, số vụ tự tử ở độ tuổi vị thành niên đã tăng vọt ở Nhật Bản trong đại dịch Covid-19. Theo Bộ Y tế nước này, năm 2020 có gần 500 thanh thiếu niên đã tự sát, cao gần gấp đôi so với năm 2016.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 20/5 (giờ địa phương), Ủy ban bầu cử Iran thông báo, cuộc bầu cử bất thường để bầu ra Tổng thống mới của Iran sẽ được tổ chức vào ngày 28/6 tới.

Ngày 20/5, Bộ trưởng Bộ Đầu tư Indonesia cho biết ông chủ hãng xe điện Tesla - Elon Musk sẽ xem xét lời đề nghị xây dựng một nhà máy sản xuất pin ô tô điện ở nước này.

Cả Israel và Hamas đều lên án việc công tố viên Tòa án Hình sự Quốc tế đề nghị bắt giữ Thủ tướng và Bộ trưởng Quốc phòng Israel cùng các thủ lĩnh hàng đầu của Phong trào Hồi giáo Hamas vì nghi ngờ phạm tội ác chiến tranh.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 20/5 đã dành một phút mặc niệm Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, người được xác nhận đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay trực thăng tại tỉnh Đông Azerbaijan.

Hôm nay (21/5), Hãng thông tấn Tasnim của Iran đưa tin Quốc hội nước này sẽ nhóm họp lần đầu tiên kể từ khi Tổng thống Ebrahim Raisi thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay trực thăng ngày 19/5.

Do sự bất đồng giữa 15 thành viên, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã không thông qua được nghị quyết do Nga soạn thảo kêu gọi tất cả các nước ngăn chặn vĩnh viễn việc bố trí, đe dọa hoặc sử dụng bất kỳ loại vũ khí nào ngoài không gian.