Nhật Bản siết chặt an ninh trước thềm tổng tuyển cử

Giới chức Nhật Bản đã triển khai các biện pháp siết chặt an ninh, nhất là các hoạt động vận động tranh cử trên đường phố của các chính trị gia, khi chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa nước này sẽ bước vào cuộc bầu cử sớm.

Quyết định được đưa ra chỉ 1 ngày sau vụ một người đàn ông tấn công trụ sở đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền và Văn phòng Thủ tướng, làm dấy lên lo ngại về nguy cơ khủng bố hoặc bạo lực chính trị.

Theo chỉ thị của Cơ quan Cảnh sát quốc gia Nhật Bản, lực lượng chức năng sẽ tập trung vào việc tăng cường các biện pháp nhằm ngăn chặn phương tiện tấn công vào các cơ sở quan trọng như cơ quan nhà nước, trụ sở các chính đảng.

Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát địa phương cũng yêu cầu người dân hợp tác trong các biện pháp đảm bảo an ninh tại nơi các chính trị gia phát biểu tranh cử trên đường phố như khám xét hành lý mang theo bằng máy dò kim loại và vật liệu nổ.

Liên quan đến vụ tấn công vào trụ sở đảng Dân chủ Tự do (LDP) và Văn phòng Thủ tướng, thông tin điều tra ban đầu cho thấy nghi phạm tên là Atsunobu Usuda, 49 tuổi, không có nghề nghiệp ổn định và đang sinh sống ở thành phố Kawaguchi, tỉnh Saitama. Cảnh sát đã tiến hành khám xét nhà của nghi phạm và mở cuộc điều tra động cơ gây án.

Thủ tướng Shigeru Ishiba khẳng định Nhật Bản “sẽ không bao giờ khuất phục trước hành vi bạo lực” và nhấn mạnh sẽ làm mọi cách để bảo vệ an toàn của đất nước và người dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau khi Hezbollah phóng thiết bị bay không người lái vào dinh thự của Thủ tướng Benjamin Netanyahu, Israel đã tấn công các cơ sở vũ khí của Hezbollah ở miền Nam Beirut và cả vào Dải Gaza.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết quân đội nước này đã bắt đầu đợt tập trận cơ động dã ngoại quy mô lớn. Trong bối cảnh quan hệ hai miền Triều Tiên đang căng thẳng, đợt tập trận này nhằm nâng cao năng lực ứng phó của toàn bộ lực lượng vũ trang Hàn Quốc.

Phó thủ lĩnh của phong trào Hezbollah, ông Naim Qassem, đã tới Tehran sau khi rời Liban trên một chiếc máy bay của Iran cách đây hai tuần.

Đặc phái viên hòa bình của Liên Hợp Quốc tại Trung Đông Tor Wennesland đã lên án các cuộc tấn công liên tục của Israel nhằm vào Vành đai Lahiya của Dải Gaza làm hàng chục người thiệt mạng.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Ukraine, Ngoại trưởng Pháp Jean-Noel Barrot đã gặp người đồng cấp Ukraine Andrey Sibiga tại thủ đô Kiev, tái khẳng định cam kết của Paris về việc chuyển giao lô máy bay chiến đấu Mirage 2000 đầu tiên cho Kiev vào đầu năm 2025.

Israel đêm qua đã không kích hàng loạt trụ sở chi nhánh của tổ chức tài chính có liên quan đến lực lượng Hezbollah ở thủ đô Beirut, Liban, trong nỗ lực nhằm phá hủy nguồn lực tài chính của phong trào này.