Nhật Bản tăng trợ cấp cho trẻ em

Nội các Nhật Bản đã thông qua dự luật tăng trợ cấp hàng tháng cho trẻ em đến 18 tuổi. Theo dự luật, quy định về mức thu nhập đối với các hộ gia đình được nhận trợ cấp sẽ được hủy bỏ.

Khoản trợ cấp cho trẻ em là con thứ 3 trở lên sẽ tăng gấp đôi so với trước, lên 30.000 Yên/tháng.

Từ tháng 10 năm nay, thiếu niên từ 16-18 tuổi sẽ được nhận trợ cấp 10.000 Yên/tháng. Ngoài ra, Chính phủ Nhật Bản còn tăng trợ cấp cho bố, mẹ đơn thân có từ 3 con trở lên nếu thu nhập thấp.

Đây là một phần trong kế hoạch nhằm ngăn chặn tình trạng tỉ lệ sinh giảm tại quốc gia này. Tình trạng này xảy ra do nhiều yếu tố như nhiều người chọn kết hôn muộn hoặc sự gia tăng của các hộ gia đình có thu nhập kép (gia đình có hai thu nhập và không có con).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nắng nóng kỷ lục tại Ấn Độ đã đẩy nhu cầu sử dụng nước tăng cao, khiến New Delhi chìm trong khủng hoảng thiếu nước trầm trọng.

Thủ đô Vilnius của Litva cuối tuần qua ngập trong sắc hồng khi thành phố tổ chức lễ hội súp hồng - món súp củ cải đường lạnh truyền thống.

Vụ thu hoạch lúa mì năm nay, nhiều địa phương Trung Quốc đã dùng máy gặt đập liên hợp và máy đóng kiện cỏ khô công suất cao để đảm bảo năng suất.

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm ba người bị mất tích khi lũ bất ngờ dâng lên tại sông Natisone ở vùng Premariacco, miền bắc Italy.

Ngày 2/6, núi lửa Ibu trên đảo Halmahera thuộc tỉnh Bắc Maluku ở miền Đông Indonesia đã phun trào trở lại, cột tro bụi dày đặc bốc lên cao tới 7km.

Tổng thống El Salvador Nayib Bukele đã nhậm chức nhiệm kỳ thứ hai với cam kết khắc phục những yếu kém của quốc gia Trung Mỹ này bằng các biện pháp vực dậy nền kinh tế.