Nhật Bản thử nghiệm thiết bị không người lái ở Fukushima

Công ty Tepco của Nhật Bản hiện đang điều hành nhà máy điện hạt nhân Fukushima mới đây đã tiến hành thử nghiệm những chiếc máy bay không người lái để phục vụ tại nhà máy này.

4 chiếc máy bay không người lái và 1 robot hình con rắn dự kiến sẽ được đưa đến nhà máy Fukushima vào tháng 2 tới, nhằm khảo sát thiệt hại tại lò phản ứng số 1 của Fukushima Daiichi, sau gần 13 năm kể từ khi lõi của lò phản ứng bị tan chảy, gây ra một trong những thảm họa hạt nhân tồi tệ nhất trong lịch sử.

Ông Shoichi Shinzawa - Trưởng nhóm điều tra nội bộ: "Đây là lần đầu tiên máy bay không người lái được sử dụng để tiến hành kiểm tra tầng một của khu vực chứa lò phản ứng. Vì vậy chúng tôi sẽ đảm bảo thực hiện cuộc khảo sát với tinh thần an toàn là trên hết, kiểm tra các thủ tục và quy trình cẩn thận, hướng dẫn từng người một và đảm bảo an toàn mọi lúc".

Nhật Bản thử nghiệm thiết bị không người lái ở Fukushima

Theo Tepco, mặc dù trước đây robot đã khảo sát phần bên trong của thùng chứa lò phản ứng số 1, nhưng đây sẽ là lần đầu tiên một máy bay không người lái đi vào sâu hơn để cung cấp những hình ảnh đầy đủ hơn về thiệt hại trên mặt nước.

Công ty hi vọng rằng những hình ảnh từ máy bay không người lái sẽ giúp đánh giá tình hình phía bên dưới, nhằm cung cấp cho công ty cách để loại bỏ các nhiên liệu tan chảy.

Máy bay được sử dụng để kiểm tra tầng một của khu vực chứa lò phản ứng

Theo các chuyên gia, trong thảm họa tháng 3 năm 2011, lò phản ứng số 1 bị hư hỏng nặng nề nhất trong tổng số 4 lò của nhà máy. Tepco vẫn đang trong quá trình tìm hiểu mức độ thiệt hại và xử lí đống đổ nát. Các chuyên gia cho rằng quá trình này sẽ mất đến hàng chục năm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 15/5, tân Thủ tướng Singapore, ông Lawrence Wong đã chính thức tuyên thệ nhậm chức, đánh dấu bước chuyển giao quyền lực sau 20 năm tại quốc đảo này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông sẵn sàng giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine thông qua đối thoại nhưng tìm kiếm một giải pháp toàn diện và bền vững.

Mỹ và Trung Quốc đã tổ chức cuộc đối thoại liên chính phủ đầu tiên về trí tuệ nhân tạo (AI) tại Geneva, Thụy Sĩ.

Theo kế hoạch, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Trung Quốc từ ngày 16 - 17/5 theo lời mời của Chủ tịch Tập Cận Bình. Trả lời phỏng vấn Tân Hoa Xã trước thềm chuyến thăm, ông Putin nhận định mối quan hệ Nga - Trung Quốc hiện nay đã đạt đến mức cao nhất trong lịch sử.

Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry khẳng định Israel phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng nhân đạo mà người Palestine đang phải trải qua ở Dải Gaza.

Bức chân dung chính thức đầu tiên của Vua Charles III kể từ khi ông đăng quang đã được ra mắt tại Cung điện Buckingham. Đây là bức tranh sơn dầu khổng lồ vẽ hình Vua Charles to lớn hơn ngoài đời thực, trong bộ đồng phục của Vệ binh xứ Wales.