Nhật Bản truy tố hai nghị sĩ trong bê bối quỹ đen

Cơ quan công tố Nhật Bản ngày 19/1 đã truy tố hai nghị sĩ liên quan đến bê bối quỹ đen, gây thêm áp lực lên Thủ tướng Fumio Kishida trong bối cảnh tỷ lệ ủng hộ ông đang sụt giảm.

Theo cáo trạng truy tố, hai nghị sĩ Yasutada Ohno và Yaichi Tanigawa cùng một số thành viên của các phái trong đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền bị cáo buộc vi phạm luật kiểm soát quỹ chính trị. Các công tố viên cáo buộc nghị sĩ Yasutada Ohno đã thông đồng với thư ký của mình để che giấu các khoản quyên góp chính trị trị giá hơn 51 triệu yen (345.000 USD) từ năm 2018 đến năm 2022. Nghị sĩ Yaichi Tanigawa và thư ký của ông cũng bị cáo buộc che giấu hơn 43 triệu yen trong cùng thời gian.

Ảnh minh họa

Đầu tháng này, cơ quan công tố Nhật Bản cũng đã bắt giữ nghị sĩ Ikeda Yoshitaka thuộc LDP và thư ký của ông vì tình nghi nhận khoảng 48 triệu yen tiền hối lộ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Y tế Indonesia tiếp tục kêu gọi người dân bình tĩnh, không hoang mang sau thông tin gần đây về tác dụng phụ hiếm gặp của vaccine AstraZeneca gây ra huyết khối tĩnh mạch kèm hội chứng giảm tiểu cầu. Hơn 73 triệu liều vaccine AstraZeneca đã được tiêm cho người dân tại Indonesia.

Ngày 9/5, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã chỉ trích những tư tưởng muốn Đức rời Liên minh châu Âu (EU) hoặc muốn hạ thấp vai trò của tổ chức này.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc gặp Thủ tướng Hungary Viktor Orban tại chặng dừng thứ ba và cũng là chặng dừng cuối cùng trong chuyến công du châu Âu đầu tiên của ông sau 5 năm.

Một nhân vật cấp cao trong đảng Dân chủ xã hội của Thủ tướng Olaf Scholz đã trở thành mục tiêu mới nhất trong hàng loạt các vụ tấn công nhằm vào chính trị gia Đức. Điều này đã gây ra lo ngại khi thời điểm các cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu và địa phương đang tới gần.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết việc cửa khẩu biên giới Rafah giữa Dải Gaza và Ai Cập bị đóng cửa đã ngăn cản Liên hợp quốc đưa nhiên liệu vào Dải Gaza. Không có nhiên liệu, mọi hoạt động nhân đạo sẽ dừng lại.

Ngày 9/5, phát biểu tại cuộc họp báo nhân kỷ niệm tròn hai năm cầm quyền, Tổng thống Yoon Suk Yeol tái khẳng định quyết tâm thúc đẩy quan hệ Hàn Quốc - Nhật Bản.