Nhật Bản tưởng niệm vụ ném bom nguyên tử xuống Hiroshima

Chính quyền thành phố Hiroshima, Nhật Bản đã tổ chức lễ tưởng niệm sự kiện Mỹ ném bom nguyên tử xuống thành phố này ngày 6/8/1945 - sự kiện đau thương ghi dấu một trong những trang đen tối nhất của lịch sử nhân loại.

Một phút mặc niệm diễn ra vào 8h15 sáng nay, đúng thời điểm quả bom nguyên tử đầu tiên rơi xuống thành phố cướp đi sinh mạng của hàng trăm nghìn người cách đây 79 năm.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ tại Công viên Tưởng niệm Hòa bình Hiroshima, Thị trưởng thành phố Kazumi Matsui đã đưa ra một thông điệp mạnh mẽ kêu gọi thế giới cần chuyển hướng khỏi vũ khí hạt nhân. Ông nhấn mạnh rằng những cuộc xung đột hiện nay trên thế giới, đặc biệt là ở Ukraine và Trung Đông, càng làm gia tăng mối đe dọa hạt nhân và sự bất ổn toàn cầu. Thị trưởng Matsui cho rằng các quốc gia tăng cường đối thoại, xây dựng lòng tin và từ bỏ tư tưởng dựa vào sức mạnh quân sự để giải quyết các vấn đề quốc tế

Một phút mặc niệm diễn ra vào 8h15 sáng 6/8, đúng thời điểm quả bom nguyên tử đầu tiên rơi xuống thành phố cướp đi sinh mạng của hàng trăm nghìn người cách đây 79 năm.

Ba ngày sau khi quả bom được đặt biệt danh là “Little Boy” tàn phá Hiroshima, một quả bom nguyên tử thứ hai đã được thả xuống Nagasaki. Nhật Bản đầu hàng đồng minh 6 ngày sau đó, đánh dấu kết thúc của Chiến tranh thế giới thứ hai. Theo Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản, tính đến tháng 3 năm nay, số người sống sót sau hai vụ ném bom nói trên, còn 106.825 người, giảm 6.824 người so với một năm trước đó.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.

Nhà sản xuất thiết bị vô tuyến của Nhật Bản Icom ngày 19/9 cho biết, họ đang điều tra thông tin liên quan đến các bộ đàm mang logo của hãng này phát nổ ở Liban.

Chính quyền Nigeria đã cảnh báo về khả năng xảy ra lũ lụt ở 11 tiểu bang sau khi nước láng giềng Cameroon cho biết sẽ bắt đầu xả lũ theo quy định từ đập Lagdo.

Các nhà phân tích cho biết Israel đã lập bản đồ toàn bộ khu vực hoạt động của Hezbollah từ năm 2010 bằng trí tuệ nhân tạo AI, tạo thuận lợi cho việc tiến hành kích nổ hàng loạt thiết bị liên lạc của Hezbollah. Trước đây, Israel cũng đã từng thực hiện nhiều cuộc tấn công ám sát đối thủ bằng những cách tương tự như vụ nổ máy nhắn tin hàng loạt tại Liban.