Nhếch nhác trạm trung chuyển xe buýt Long Biên

Sau hơn 14 năm đi vào hoạt động, một trạm xe buýt được coi là đẹp và quy mô nhất Thủ đô giờ đã xuống cấp nghiêm trọng.

Một trạm trung chuyển xe buýt văn minh, hiện đại, đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân, góp phần cải thiện môi trường và cảnh quan khu vực cầu Long Biên – đó là những kỳ vọng khi xây dựng trạm trung chuyển xe buýt này.

Vậy nhưng thực tế, sau hơn 14 năm đưa vào sử dụng, trạm trung chuyển xe buýt Long Biên đã xuống cấp: rác thải bừa bãi từ dưới lòng đường đến trên bồn hoa; còn trên vỉa hè, gạch lát bị cày vỡ, ngổn ngang; trạm chờ trở thành nơi buôn bán và đỗ xe đón khách của các tài xế… Những hình ảnh này khiến cho một trong những trạm trung chuyển xe buýt lớn nhất Hà Nội trở nên nhếch nhác, lộn xộn.

Theo thiết kế, khi xây dựng trạm, thành phố đã dành một quỹ đất bên cạnh để làm bãi đỗ cho xe taxi, xe máy, xe đạp… chờ đón, trả khách. Tuy nhiên, tình trạng “xe ôm” dàn hàng ngang, chắn kín lối ra vào trạm, hay di chuyển cả vào phần đường dành cho xe buýt, áp sát, chèo kéo, tranh giành khách ngay trong trạm vẫn diễn ra thường xuyên. Thậm chí, nhiều xe máy còn chạy cắt ngang làn đường ưu tiên, chặn đầu xe buýt đang di chuyển... để giành khách. Chẳng phải là nút giao hay đường lớn, nhưng  khu vực này vẫn luôn bị rối loạn giao thông. 

"Cả xe đạp, xe máy chạy vào đường xe buýt. Không có một quy tắc nào cho hoạt động ở trạm xe buýt này", anh Nguyễn Tuấn Kiên, Thái Bình, nói.

18h, nếu như không phải vì các phương tiện vẫn đang đi lại khá đông thì có lẽ bất cứ ai qua đây cũng sẽ nghĩ đã tối muộn. Thành phố đã lên đèn, nhưng tuyệt nhiên cả 5 cột đèn ở đây đều không hoạt động.

"Tối đen như mực, bọn cháu rất sợ khi phải đón xe buýt ở trạm này. Nhiều thành phần không biết thế nào cứ lai vãng ở đây", bạn Nguyễn Kim Ngân, sinh viên tại Cầu Giấy chia sẻ.

Trạm trung chuyển Long Biên không phải là trạm chờ duy nhất trong nội đô đang dần xuống cấp. Sự xuống cấp của các trạm xe buýt không chỉ gây nên những vấn đề về mất an toàn giao thông, an ninh trật tự mà còn gây mất mỹ quan đô thị, cảnh quan đường phố, làm xấu đi hình ảnh của một Thủ đô đẹp trong mắt người dân và du khách. 

Trước sự xuống cấp của các trạm xe buýt, cần có sự can thiệp của các cơ quan chức năng để sớm sửa chữa, tân trang, để các trạm xe buýt thực hiện được đầy đủ vai trò, nhiệm vụ của mình, góp phần xây dựng hình ảnh một Thủ đô xanh – sạch – đẹp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay (9/5), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, tổ chức phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Sáng 8/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng tiếp, làm việc với Đại sứ Nhật Bản Yamada Takio, nhân dịp Đại sứ kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi một số dự án giao thông, trong đó có Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy là trục đường Láng hiện nay.

Đêm qua (7/5), Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội đã phối hợp cùng đơn vị quản lý đường bộ, tiến hành sửa chữa các khe co giãn xuống cấp trên đường Vành đai 3 trên cao, đảm bảo an toàn cho các phương tiện đi lại.

Trong căn phòng nhỏ trên con phố Phan Bội Châu, Hà Nội, một người lính từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ sống và chơi đàn. Những ký ức về một thời chiến đấu kiên cường, gian khổ và tràn đầy tình đồng chí, đồng đội đó, vẫn luôn trong tâm trí ông và được ông thể hiện qua những giai điệu chiến thắng.

17 thiếu nhi xuất sắc đạt danh hiệu "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên" và 18 cán bộ Đội xuất sắc đạt giải thưởng 15/5, vừa được Quận Đoàn Tây Hồ khen thưởng nhân dịp kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 83 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.