Nhiệt độ sáng nay 9,9 độ, học sinh Hà Nội nghỉ học

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, nhiệt độ lúc 6h sáng nay (23/1) tại khu vực Hà Nội là 9,9 độ. Học sinh mầm non và tiểu học ở Hà Nội được nghỉ học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (23/1), đợt không khí lạnh tăng cường đã tràn khắp Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Nam Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, giật cấp 6-7; trên vịnh Bắc Bộ cấp 7, giật cấp 9.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh rất mạnh nên hôm nay, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An trời rét hại; khu vực Hà Tĩnh trời rét đậm, rét hại; từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế trời rét, có nơi rét đậm.

Hôm nay (23/1), nhiệt dưới 10 độ, học sinh Hà Nội được nghỉ học

Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 7-10 độ, khu vực vùng núi Bắc Bộ từ 2-5 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ; khu vực Bắc Trung Bộ từ 9-11 độ; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế từ 13-16 độ.

Thời tiết Hà Nội sáng sớm nay có mưa; trời rét hại với mức thấp nhất 8-10 độ, riêng khu vực phía Tây thành phố (bao gồm các huyện, thị xã: Sơn Tây, Ba Vì, Phúc Thọ, Thạch Thất, Đan Phượng, Hoài Đức, Quốc Oai) 7-9 độ. Đến trưa và chiều giảm mưa, nhiệt độ tăng thêm khoảng 2 độ, mức cao nhất 10-12 độ.

Dự báo thời tiết lúc 6h sáng ngày 23/1

Cơ quan khí tượng cảnh báo, đợt rét hại diện rộng ở Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có khả năng kéo dài đến khoảng 25/1; ở khu vực Hà Tĩnh rét đậm, rét hại kéo dài đến hết 24/1. Trong đợt rét đậm, rét hại diện rộng này vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh, hôm nay, ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Bình Định có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-30mm, có nơi trên 50mm.

Trong khi đó, Tây Nguyên và Nam Bộ ổn định với hình thái ngày nắng, có nơi nắng nóng, đêm có mưa rào vài nơi.

Dự báo rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có thể kéo dài trong nhiều ngày tới. Trong đó từ 23-25/1 có thể là đỉnh điểm của đợt rét này với nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 7-10 độ C, khu vực vùng núi Bắc Bộ từ 2-5 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ C, khu vực Bắc Trung Bộ từ 9-11 độ C, khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế từ 13-16 độ C. Đây cũng có thể là những ngày rét nhất của mùa đông 2023-2024.

Để bảo đảm sức khỏe cho học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị trưởng phòng giáo dục và đào tạo, hiệu trưởng các nhà trường duy trì việc theo dõi thông tin về nhiệt độ ngoài trời của khu vực Hà Nội trong những ngày trời rét đậm, rét hại được phát tại bản tin dự báo thời tiết trong chương trình "Chào buổi sáng" trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam và chương trình "Hà Nội buổi sáng" trên kênh H1, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội vào 6 giờ sáng hằng ngày hoặc xem trực tuyến tại hanoionline.vn hoặc app HANOI ON.

Căn cứ vào thông tin này, hiệu trưởng các nhà trường trên địa bàn thành phố chủ động điều chỉnh giờ học hoặc cho học sinh nghỉ học. Theo đó, học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời dưới 10°C; học sinh trung học cơ sở nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời dưới 7°C.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 14/5, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết đã có văn bản kiến nghị Chính phủ lựa chọn phương án mở rộng cao tốc từ Thành phố Hồ Chí Minh đến huyện Long Thành lên 10 làn xe.

Hệ thống cân tự động sẽ được lắp đặt trên tuyến cao tốc Bắc - Nam, dữ liệu từ các trạm cân được lực lượng chức năng dùng để xử phạt nguội hành vi chở quá tải.

Triển khai Kế hoạch số 172/KH-CAHN, Phòng Cảnh sát giao thông - CATP Hà Nội thành lập 5 tổ công tác liên quân, tập trung xử lý các vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông.

Sáng 15/5, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Tại chương trình, Thành đoàn Hà Nội đã trao tặng “Giải thưởng 15 tháng 5” cho 11 thiếu nhi tiêu biểu.

Điếm canh đê là một trong những công trình phụ trợ quan trọng phục vụ công tác trực, canh gác đê, đồng thời là nơi tập kết vật liệu hộ đê. Tuy nhiên, nhiều điếm canh đê của Hà Nội đang bị mất cửa, xuống cấp trong khi mùa mưa bão đang đến gần.

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Hà Nội, trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm, toàn thành phố đã thành lập 620 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành.