Nhiều bất ngờ với danh sách tuyển Việt Nam dự Asian Cup

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã công bố danh sách chính thức của tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2023. Đáng chú ý, dù chưa bình phục khỏi chấn thương nhưng Nguyễn Hoàng Đức vẫn được HLV Philippe Troussier điền tên vào danh sách tham dự. Bên cạnh đó, những cái tên mới như Giáp Tuấn Dương và Trương Tiến Anh cũng bất ngờ xuất hiện trong danh sách.

Trong bản danh sách của tuyển Việt Nam gửi lên cho AFC, đáng chú ý nhất là cái tên Nguyễn Hoàng Đức. Trước khi lên hội quân cùng đội tuyển Việt Nam, Hoàng Đức đã gặp chấn thương trong trận đấu giữa Nam Định và Viettel. Sau khi được bác sĩ đội tuyển đưa đi chụp cộng hưởng từ, anh được kết luận bị phù dây chằng chày sên trước và sau, dây chằng sên mác sau, phù nề tổ chức phần mềm quanh mắt cá trong trái.

Ba buổi tập gần nhất ở tuyển Việt Nam, Hoàng Đức chưa thể tập chiến thuật mà chỉ tập nhẹ với bác sĩ. Thậm chí, trong buổi tập tối 3/1, cầu thủ sinh năm 1998 còn vắng mặt. Tuy nhiên, theo kết luận từ bác sĩ, anh vẫn đủ khả năng hồi phục trước khi tuyển Việt Nam ra quân vào ngày 14/1 tới.

Một loạt ngôi sao của tuyển Việt Nam cũng vắng mặt trong danh sách vì chấn thương bao gồm: Đặng Văn Lâm, Nguyễn Thành Chung, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Hoàng Văn Toản, Nguyễn Đức Chiến và Nguyễn Tiến Linh.

AFC đã công bố danh sách 26 cầu thủ của ĐT Việt Nam tham dự Asian Cup 2023. Ảnh: VFF

Bên cạnh sự thiếu vắng của các trụ cột thì một số cái tên mới xuất hiện cũng gây ra bất ngờ. Đội trưởng CLB CAHN - Hồ Tấn Tài được trao cơ hội sau khi liên tiếp bị loại khỏi danh sách triệu tập trước đó. Trung vệ trẻ Giáp Tuấn Dương cũng được đặt niềm tin.

Bất ngờ lớn nhất là sự xuất hiện của cầu thủ đang không có được phong độ tốt tại V-League là Trương Tiến Anh. Hậu vệ 24 tuổi thi đấu toàn bộ 6 trận giao hữu đầu tiên của tuyển Việt Nam nhưng sau đó bị loại khỏi các trận đấu với Philippines và Iraq tại vòng loại World Cup hồi tháng 11/2023. Vì vậy, người hâm mộ không khỏi ngạc nhiên khi Tiến Anh có tên trong danh sách tham dự.

Ngoài những cái tên kể trên thì danh sách đội tuyển Việt Nam không còn bất ngờ nào. Thủ môn Nguyễn Filip cùng các ngôi sao kì cựu như Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Văn Toàn, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Quang Hải đều góp mặt. Người gác đền thay cho Đặng Văn Lâm sẽ là tài năng trẻ Nguyễn Văn Việt.

Danh sách đội tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2023 

Thủ môn (3): Nguyễn Filip (CAHN), Nguyễn Đình Triệu (Hải Phòng), Nguyên Văn Việt (SLNA)

Hậu vệ (9): Vũ Văn Thanh, Bùi Hoàng Việt Anh, Giáp Tuấn Dương, Hồ Tấn Tài (CAHN), Đỗ Duy Mạnh, Phạm Xuân Mạnh (CLB Hà Nội), Võ Minh Trọng (Bình Dương), Nguyễn Thanh Bình, Phan Tuấn Tài (Thể Công Viettel)

Tiền vệ (10): Nguyễn Hoàng Đức, Trương Tiến Anh, Khuất Văn Khang (Thể Công Viettel), Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hai Long (CLB Hà Nội), Nguyễn Quang Hải, Lê Phạm Thành Long (CAHN), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Triệu Việt Hưng (Hải Phòng), Nguyễn Thái Sơn (Thanh Hóa)

Tiền đạo (4): Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Tùng (CLB Hà Nội), Nguyễn Văn Toàn (Nam Định), Nguyễn Đình Bắc (Quảng Nam).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đội tuyển Bỉ đã công bố danh sách 25 cầu thủ tham dự Euro 2024 một cách khá đặc biệt bằng những hình ảnh đời sống thường ngày vô cùng quen thuộc với người dân Bỉ.

Trận chung kết Champions League giữa Borussia Dortmund và Real Madrid sẽ diễn ra vào ngày 2/6. Ban lãnh đạo đội bóng quyết định mời toàn bộ 519 nhân viên của Dortmund tới sân Wembley.

Cựu HLV Đội tuyển Quốc gia Đức Hansi Flick sẽ thay Xavi làm thuyền trưởng của Barcelona từ mùa giải 2024/2025.

Enzo Maresca dự kiến sẽ ký hợp đồng 5 năm với Chelsea kèm điều khoản gia hạn thêm một năm vào cuối tháng 5 này.

Khi đội tuyển Bỉ công bố danh sách, bất ngờ không có tên thủ môn Thibaut Courtois mặc dù anh đã bình phục chấn thương và nhiều khả năng sẽ bắt chính cho Real Madrid trong trận chung kết Champions League sắp tới.

Không chỉ thành tích tập thể mà danh hiệu cá nhân cũng sẽ mang tới những cuộc cạnh tranh khốc liệt và thú vị ở vòng chung kết Euro 2024 tới đây. Đặc biệt, không thể không nhắc tới cuộc đua Vua phá lưới. Hãy cùng điểm lại 5 ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu này.